ประตูร.ร.ล้มทับน.ร.อนุบาล3ขวบดับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.วีระพันธ์ นาคสุข สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี

รับแจ้งเกิดเหตุประตูเหล็กหน้าโรงเรียนเทศบาลหนองบัว ถนนธรรมวิถี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ล้มลงมาทับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่ ร.พ.ราชเวช หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบประตูเหล็กยาว 6 เมตร สูง 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณกว่า 100 กิโลกรัม ตั้งอยู่ด้านซ้ายทางออกของรั้วโรงเรียน ล้มคว่ำหลุดออกจากโครงเหล็กที่ใช้ยึดเป็นแบบรางเลื่อน มีล้อเลื่อนเปิดปิดประตู ที่พื้นถนนทางออกจากประตูโรงเรียน มีคราบเลือดของเด็กนักเรียนเคราะห์ร้าย ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.ปฏิวัติ ทุมมา อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1/3 แห้งเกรอะกรังบนพื้นถนน หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนนำทรายมากลบไว้ ส่วนร่างของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ พ่อและพลเมืองดีนำส่งร.พ. ก่อนจะเสียชีวิตภายหลังนำส่ง

จากการสอบสวน น.ส.สกุลตลา แก้วปัญญา ครูเวรที่ให้บริการรับส่งนักเรียนอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ให้การว่า ปกติโรงเรียนจะเปิดประตูเหล็กด้านหน้าที่มี 2 บาน

กว้างฝั่งละ 6 เมตร ให้เด็กนักเรียนเดินเข้าออกเพียงด้านเดียว ส่วนประตูที่ล้มทับเด็กวันนี้ปิดเอาไว้ ขณะที่นายจักรี ทุมมา เดินทางมารับ ด.ช.ปฏิวัติ ลูกชายจากห้องเรียน เดินจูงออกจากประตู เพื่อจะไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้หน้าประตูที่เกิดเหตุ น.ส.สกุลตลา ให้การต่อว่า เมื่อนายจักรีขึ้นนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์และติดเครื่อง ด.ช.ปฏิวัติยืนรออยู่ข้างรถ ปรากฏว่าประตูเหล็กมรณะ ล้มครืนลงมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ฟาดเข้าที่ศีรษะของ ด.ช.ปฏิวัติอย่างแรง จนสลบเหมือด มีเลือดไหลออกมาทางปาก หู และจมูก หลังเกิดเหตุผู้ปกครองและครูที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันมายกประตูเหล็กออกจากร่าง ก่อนรีบนำร่างโชกเลือดของเด็กนักเรียนเคราะห์ร้ายส่งโรงพยาบาลทันที แต่เนื่องจากเด็กมีเลือดออกในสมองจำนวนมาก จึงไม่สามารถทนพิษบาดแผล และเสียชีวิตท่ามกลางความเศร้าโศกของพ่อแม่และญาติพี่น้อง

ต่อมานางรจนา กัลป์ตินันท์ นายกเทศมนตรี เทศบาลนครอุบลราชธานี ทราบเรื่อง จึงรุดเดินทางมาปลอบใจนางชัชชา สำพะวงศ์ อายุ 23 ปี แม่ของ ด.ช.ปฏิบัติ

โดย นางรจนาระบุว่าทางโรงเรียนจะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้ครอบครัวจำนวน 20,000 บาท และจะประสานให้บริษัทที่รับทำประกันอุบัติเหตุ จ่ายสินไหมทดแทนให้อีกจำนวน 50,000 บาท สำหรับประตูที่เกิดเหตุ จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นนี้ขึ้นอีก ด้านนายสุขนิตย์ โสทะรักษ์ ผอ.โรงเรียนเทศบาลหนองบัว กล่าวว่า ประตูที่ล้มทับนักเรียน ได้รับการซ่อมบำรุงเมื่อก่อนเปิดเทอมมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง ทำให้เกิดเหตุสุดวิสัยล้มมาทับเด็กนักเรียนจนเสียชีวิต ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ จะให้ช่างมารื้อประตูออก เปลี่ยนเป็นประตูแบบบานพับแทนแบบล้อเลื่อน เพื่อให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง จะได้ไม่เกิดเหตุสลดใจซ้ำซ้อนขึ้นอีก

ด้านนางชัชชา แม่ของด.ช.ปฏิวัติกล่าวทั้งน้ำตาว่า จะนำศพลูกชายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักเลขที่ 38 หมู่ 11 บ้านหัวดูน ต.ขามใหญ่ อ.เมือง

แต่ยังไม่มีกำหนดฌาปนกิจ เพราะต้องปรึกษากับญาติพี่น้อง และพ่อของเด็กที่อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจก่อน ส่วนผลทางคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการไป เพราะเป็นเรื่องสุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ขณะที่ ร.ต.อ.มรกต พลศักดิ์ ร้อยเวร เปิดเผยว่า เรียกนายจักรี ทุมมา พ่อของเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมทั้งจะเรียกครูเวร แม่ค้าและพ่อค้า ที่ขายของกินอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมาสอบปากคำ เพื่อจะดูว่าเหตุที่เกิดขึ้นเข้าข่ายโรงเรียนกระทำประมาท ทำให้ประตูล้มลงมาทับเด็ก หรือมีใครทำให้ประตูล้มลงด้วยหรือไม่ แต่ขณะนี้สอบปากคำเพียงนายจักรีไว้เพียง 1 ปาก ส่วนพยานที่เหลือจะเรียกมาสอบเพิ่มเติมในวันรุ่งขึ้น และยังไม่ได้แจ้งข้อหาใครในขณะนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์