ศาลสั่งจำคุก 4ปี จิตรลดาไล่แทงเด็กนร.เซนต์โยเซฟ ส่งบำบัดจิตต่อ

ศาลสั่งจำคุก "จิตรลดา" ใช้อาวุธมีดแทงกลุ่มนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนแวนต์ 4 คน ในความผิดฐานพยายามฆ่า ได้รับโทษจำคุกครบ 4 ปี ส่งตัวจำเลยไปคุมขังที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ เพื่อรักษาบำบัดอาการจิตเภทต่อ

ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาจำคุก น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข อายุ 37 ปี ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคจิตเภท จำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่า นักเรียนหญิงโรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนแวนต์ 4 คน โดยใช้อาวุธมีดแทงกลุ่มนักเรียนดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อ 9 กันยายน พ.ศ.2548 โดยศาลมีคำพิพากษาจำเลย 4 กระทง กระทงละ 2 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงเห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกกระทงละ 1 ปี รวม 4 ปี

แต่เนื่องจากทางนำสืบปรากฎว่าจำเลยมีอาการป่วยโรคจิตเภทเรื้อรังมานานตั้งแต่อายุ 20 ปี จึงเห็นว่าเมื่อจำเลยได้รับโทษจำคุกครบ 4 ปี แล้วให้ส่งตัวจำเลยไปคุมขังที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ เพื่อรักษาบำบัดอาการให้หายเป็นปกติ

นายชุมเจตน์ อารีฟ ผู้ปกครองนักเรียนซึ่งถูกแทง เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมผู้ปกครองอีกจำนวนหนึ่ง โดยนายชุมเจตน์ กล่าวว่า ขณะนี้บุตรสาวได้รับการรักษาบาดแผลที่ถูกแทงเป็นปกติแล้ว แต่สภาพจิตใจยังมีความหวาดระแวงอยู่ อย่างไรก็ดีจะฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายหรือไม่ ตนเองจะต้องปรึกษาหารือกับทนายความอีกครั้งก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์