อดีตพนง.โขมยอะไหล่โตโยต้าถูกจับพร้อมของกลาง

อดีตพนักงานโตโยต้า ย่านศรีนครินทร์ ใช้ความคุ้นเคยรู้ช่องทางเข้า-ออกภายใน ย่องเข้าศูนย์โตโยต้าพาราวินเซอร์กลางดึก เพื่อขโมยอะไหล่รถยนต์ หวังนำเงินไปฉลองปริญญาแฟนสาว หนีไม่รอด อาสากู้ภัยล้อม รวบตัวไว้ได้พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 4หมื่นบาท


(19พ.ย.) เวลา 05.00 น. พ.ต.ท.ภูมอัครวุฒิ โพธิ์ประสิทธิ์ พนง.สอบสวน สน.ประเวศ รับแจ้งจาก รปภ.ภายในศูนย์โตโยต้าพาราวินเซอร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงเขตประเวศ กทม.ว่ามีเห็นคนร้ายเข้ามาโขมยของที่โรงทำสีรถยนต์ของศูนย์ฯจึงรุดมาตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทีมงานมิตรภาพ

พ.ต.ท.ภูมอัครวุฒิ กล่าวว่าจากการสอบสวนก็ทราบว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นอดีต พนง.ของศูนย์โยต้า แผนกอะไหล่รถยนต์ อายุงานได้ 4 ปี

และได้ลาออกเองเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทางครอบครัวเปิดกิจการรับติดตั้งรางน้ำที่ จ. ขอนแก่น มีความจำเป็นต้องไปช่วยครอบครัว แต่ว่ายังไม่ทันได้กลับ ก็มาก่อเหตุก่อน
โดยผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อคืนได้เข้ามาตอนช่วงเวลา 02.00 น. โดยขับ รถจยย.ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดง หมายเลขทะเบียน วรว 34 กทม.ซึ่งอ้างว่ายืมเพื่อนมา โดยทำทีว่ารถเสีย จึงนำมาจอดไว้ในศูนย์ และผู้ต้องหาก็เดินออกทางด้านหลังศูนย์เพื่อหาเครื่องมือมาซ่อมซึ่งก็ใกล้กับหอพักที่ผู้ต้องหาพักอยู่ จนเวลา 04.00 น. ได้เดินทางกลับเข้ามาและได้ขับ รถจยย.ออกไป ซอยพัฒนาการ 58 ซ.ย่อย 19 แยก 8

โดยได้จอด รถจยย.ไว้หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคนร้ายไม่รู้ว่าบ้านหลังนี้ มีสัญญาณกันขโมย

และเจ้าของบ้านได้โทรแจ้ง จนท.ตร.อีกทั้ง รปภ.ได้โทรแจ้งจนท.ตร.เช่นกันเนื่องจากสงสัย ขณะที่ผู้ต้องหาอยู่ในโรงสีของศูนย์โตโยต้า กำลังบรรจุของกลางทั้งหมดห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ และใส่ในถุงพลาสติกสีดำ เพื่อเตรียมขนออก ขณะที่ทางจนท.ตร.และกู้ภัยมาทันเวลา จึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้


พ.ต.ท.ภูมอัครวุฒิ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า เพื่อนำอุปกรณ์ไปขาย และนำเงินไปฉลองงานรับปริญญาแฟนสาว เบื้องต้นทาง จนท.ตร.แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และต้องรอสอบสวนประวัติว่าเคยก่อคดีมาก่อนหน้านี้หรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์