ยะลาคุมเข้ม จอดรถจักรยานยนต์ต้องยกเบาะกันวางระเบิด

ที่จ.ยะลา พ.ต.อ.สมบัติ หวังดี ผกก.สภ.เบตง จ.ยะลา สั่งการให้ตำรวจสนธิกำลังทหาร ออกดูแลตามย่านชุมชน ตลาดในช่วงเช้าอย่างเข้มงวด

และดูแลการจอดรถจักรยานยนต์ โดยเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ทุกคันที่มาจอดไว้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายโดยใช้เครื่องสแกนวัตถุระเบิดตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ด้านกลุ่มราษฎรอาสาสมัครเข้าช่วยเหลือราชการอย่างเต็มที่ ในการดูแลป้องกันเหตุร้ายภายในเขตเทศบาลและในหมู่บ้านพื้นที่ล่อแหลม โดยการจัดเวรยามเฝ้าดูแลระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาก่อเหตุได้ในช่วงเวลาค่ำคืน

หน่วยข่าวความมั่นคง เปิดเผยว่า ในการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเชิงรุก และล่าสุดได้รับรายงานว่ากลุ่มก่อความไม่สงบ

มีการประชุมวางแผนหมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านติดชายแดนไทย โดยมีแผนที่จะทำลายพื้นที่เศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำลายความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาล โดยจะใช้กลุ่มเยาวชนที่หลงผิดและคนว่างงานที่ผ่านการสาบานตน เป็นผู้ลงมือ เนื่องจากเยาวชนและคนกลุ่มนี้ยังไม่มีชื่ออยู่ในสารบบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะง่ายต่อการก่อเหตุโดยจะใช้ยาเสพติดและเงินเป็นค่าจ้างเป็นเหยื่อล่อ ครั้งละ 20,000 บาท

จากสถานการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้เกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และเข้ากดดันหยุดการปลุกระดมของแกนนำแต่ละพื้นที่

รวมทั้งดึงเยาวชน กลุ่มคนที่ตกเป็นเหยื่อออกจากกลุ่มขบวนการ และถอนสาบานในทางลับ ซึ่งกลุ่มคนที่หลงผิดเหล่านี้กลับมาให้ข้อมูลกับทางราชการจนเจ้าหน้าที่สามารถทราบถึงเครือข่ายในหมู่บ้าน ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่แทนกลุ่มเก่าที่ถูกจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์