จับนศ.หนุ่มอ้างชื่อหมอฟัน ไปรักษาคนไข้ตาม คลินิก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 พ.ย. พ.ต.อ.เพชรรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.วิชิต ปักษา ผกก.2 บก.ป.

นำกำลังจับกุมนายรัชฏาธร ลาภธนเจริญ หรือธนารัชชา ทองเต็มอายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 325/57 หมู่ 23 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามหมายจับศาล จังหวัดมีนบุรี ที่ 1580/51 ลงวันที่ 26 ก.ย. 2551 ในข้อหาพยายามฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และปลอมแปลงเอกสาร จับกุมได้ที่ห้องพักเลขที่ 113 วิวอพาร์ตเมนต์ เลขที่ 48 ซอยพหลโยธิน 48 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. 


การจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ทพ.สันติ บุญเลิศเยี่ยม ทันตแพทย์ 4 โรงพยาบาลขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา

เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้แอบอ้างชื่อ และตำแหน่งไปใช้สมัครงานในวิชาชีพทันตกรรมที่คลินิก “บ้านรักฟัน” ย่านมีนบุรี มีผู้หลงเชื่อรับเข้าทำงานในตำแหน่งทันตแพทย์รักษาคนไข้หลายราย นอกจากนี้ บุคคลดังกล่าวยังใช้ชื่อไปแอบอ้างสมัครงานที่คลินิก “บ้าน ฟ.ฟัน” ย่านร่มเกล้า คลินิก “รักฟัน” ย่านนวมินทร์ และที่คลินิก“บ้านทันตแพทย์” ย่านถนนนวลจันทร์ ต่อมาพนักงานสอบสวนทราบว่าผู้แอบอ้างชื่อ ทพ.สันติ คือ นายรัชฏาธร จึงรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับ กระทั่งชุดสืบสวนกองปราบปรามจับกุมเอาไว้ได้ 


จากการสอบสวนนายรัชฏาธรรับสารภาพว่า กำลังศึกษาอยู่คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยการอาชีพปากช่องจ.นครราชสีมา ระหว่างนั้นไปทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา

ต่อมาทางบ้านมีปัญหาด้านการเงิน คิดหาทางช่วยเหลือด้วยการนำชื่อทันตแพทย์ จากคลินิกที่เคยทำงานไปสมัครงานตามคลินิกทันตกรรมในเขต กทม. ที่ผ่านมารักษาฟันให้คนไข้ของคลินิกทั้ง 3 แห่ง มาได้ 2 เดือน รักษาผู้ป่วยไปแล้วประมาณ 70 ราย ส่วนใหญ่จะขูดหินปูน อุดฟัน และทำฟันปลอม เพราะคิดว่าไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าคนไข้มีอาการหนักเกี่ยวกับเส้นประสาทจะให้ทันตแพทย์จริงรักษาแทน 


นายรัชฏาธรให้การถึงขั้นตอนสมัครตามคลินิกทันตแพทย์ต่างๆด้วยว่า ใช้วิธีหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ตรวจสอบดูว่ามีคลินิกทันตกรรมไหนเปิดรับสมัครทันตแพทย์บ้าง เมื่อได้เบอร์โทรศัพท์คลินิกมาแล้ว จะโทรศัพท์ สอบถาม

และนัดพบเจ้าของคลินิกเพื่อสมัครงาน โดยโกหกว่าจบทันตแพทย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ผ่านมาทางคลินิกไม่ได้ตรวจสอบเอกสารอะไร  
ด้าน พ.ต.อ.เพชรรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.ป. กล่าวว่า การแอบอ้างตัวเป็นนักวิชาชีพแพทย์ถือว่าเป็นอันตราย อย่างยิ่งกับผู้ป่วย เพราะผู้อ้างตัวไม่ได้มีความรู้ความสามารถในการรักษาอย่างแท้จริง การรักษาฟัน ซึ่งเป็นอวัยวะเกี่ยวกับระบบประสาทจึงอันตรายมาก อยากฝากให้ ประชาชนที่จะเข้ารับการรักษาได้ตรวจสอบสถานพยาบาล และแพทย์ที่จะรักษาทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย สำหรับผู้ต้องหารายนี้ พนักงานสอบสวน บก.ป.ได้สอบปากคำไว้เบื้องต้น จากนั้นจะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์