ผบ.สุรนารียันดูแลครอบครัวพลทหารเหยียบบึ้มดับเต็มที่

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ส่งศพกลับบ้านเกิดที่ จ.อุบลราชธานีแล้ว

      
เมื่อเวลา 07.25 น. วันที่ 17 พ.ย. 51 พล.ต.ต.กนก เนตระคะเวสนะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า มีทหารไทยที่ตรึงกำลังอยู่รอบบริเวณเขาพระวิหารแล้วพลาดไปเหยียบกับระเบิดเสียชีวิตคาที่นั้นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 พ.ย. ที่บริเวณช่องโดนอาว ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากเขาพระวิหารประมาณ 3 กม. โดยทหารที่เหยียบกับระเบิดเสียชีวิตชื่อ พลทหารวีรยุทธ แก่นสาร อายุ 22 ปี สังกัด ร.6 พัน. 2 จ.อุบลราชธานี


ขณะที่พลทหารวีรยุทธ กำลังออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่ช่องโดนอาว และปรากฏว่าขณะที่ได้มีการหยุดพักผ่อนพลทหารวีรยุทธ
ได้ใช้โทรศัพท์มือถือโทรกลับไปหาครอบครัวที่บ้าน จ.อุบลราชธานี โดยขณะที่กำลังเดินโทรศัพท์อยู่นั้น ได้เกิดพลาดไปเหยียบกับระเบิดที่ฝังดินอยู่ ทำให้ร่างของ พลทหารวีรยุทธโดนแรงระเบิดเสียชีวิตคาที่ทันที

     

ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กล่าวต่อไปว่า โดยศพของ พลทหารวีรยุทธ ได้ถูกนำขึ้น ฮ.ส่งไปยัง รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องที่สุดวิสัยที่จะป้องกันได้ เนื่องจากว่ากับระเบิดมีเป็นจำนวนมากตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชารอบบริเวณเขาพระวิหาร


แม้ว่าทหารหน่วยเก็บกู้ระเบิดจะเข้าไปทำการเก็บกู้กับระเบิดรอบเขาพระวิหารในเขตแดนไทยแล้ว แต่ว่าบางพื้นที่ก็ยังมีกับระเบิดหลงเหลืออยู่
ซึ่งตนได้สั่งการให้ดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของ พลทหารวีรยุทธตามระเบียบของกระทรวงกลาโหมอย่างเต็มที่ต่อไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์