เด็กหญิงอัฟกันตาบอดไป 2 คน หลังถูกคนร้ายใช้ปืนฉีดน้ำกรดเข้าใส่


โฆษกกองทัพสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุชายสองคน ใช้ปืนฉีดน้ำกรดยิงเข้าไปที่เด็กหญิงกลุ่มหนึ่งซึ่งกำลังเดินทางไปโรงเรียน ในเมืองกันดาฮาร์ ทางใต้ของอัฟกานิสถาน ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์คันเดียวกันเผ่นหนีไป ส่งผลให้เด็กหญิงอัฟกันตาบอดไปอย่างน้อย 2 คน



ศูนย์บัญชาการกองทัพแห่งชาติอัฟกานิสถาน ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐ โดยระบุว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บไป 4 คน  โดยสองคนถึงกับตาบอดและยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คน ที่เหลือ ได้รับการรักษาและเดินทางกลับบ้านได้แล้ว



แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่สถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธตอลิบานน่าจะอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ ทั้งยังระบุว่า น้ำกรดที่ใช้เป็นน้ำกรดแบตเตอรี่ ขณะที่โฆษกของทางการกันดาฮาร์ให้ข้อมูลที่ต่างออกไป โดยระบุว่า มีเด็กหญิงถูกน้ำกรดเผาไหม้ร่างกายไป 6 คน และมีอยู่รายหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส



เข้าใจว่าผู้ที่ก่อเหตุคงมีเจตนาไม่สนับสนุนให้เด็กผู้หญิงได้รับการศึกษา เพราะในสมัยที่ตอลิบานเรืองอำนาจ ระหว่างปี 2539 ถึง 2544 พวกเขาสั่งห้ามเด็กผู้หญิงไม่ให้ไปโรงเรียน โดยมองว่า ผู้ที่จะรับการศึกษาได้มีเพียงเด็กผู้ชายเท่านั้น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์