ใต้บึ้ม 2 ลูกซ้อน!ถล่มทหารพรานพลีชีพ 1 สาหัส 5

ลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อนถล่มทหารพรานที่รือเสาะพลีชีพทันที 1 นาย เจ็บสาหัสอีก 5 ด้าน กอ.รมน.ภาค 4 ล้อมคอกมาตรการดูแล ปชช. ช่วงวันลอยกระทง เตรียมรณรงค์ให้จอดรถ เปิดเบาะหวั่นเหตุบึ้ม “ขุนค้อน” ลงใต้ มั่นใจพร้อมให้ความเป็นธรรมแก่เหยื่อไฟใต้ ม็อบมือตบ แห่ขับไล่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.ธวัช สุนทรพจน์ สวส.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพัฒนาสันติที่ 301

บริเวณริมถนนปากทางเข้าหมู่บ้านบือเจาะ หมู่ 5 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมปิดกั้นจุดเกิดเหตุ และตัดสัญญาณ โทรศัพท์มือถือโดยรอบ พบจุดแรกที่เกิดระเบิดขึ้นอยู่บริเวณเสาหลักปูนซีเมนต์ริมถนน แรงระเบิดทำให้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งมีเศษกิ่งไม้และใบไม้ที่ตกคลุกเคล้าไปกับชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยรีโมต คอนโทรล ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน

ส่วนจุดที่สอง ห่างจากจุดแรกเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง ประมาณ 5 เมตร พบกิ่งต้นไม้ใหญ่ถูกอานุภาพของระเบิดชนิดขนาดเดียวกันจนฉีกขาด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่ารถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บ-5541 ปัตตานี ซึ่งเป็นพาหนะของทหารพรานจอดอยู่ ในสภาพตัวถังด้านซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนทั้งแถบ แถมกระจกทั้ง 4 ด้านแตกละเอียด ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ ต่อมาทราบชื่อ คือ จ่าสิบตรีไพโรจน์ แก้วฟัก หน.ชุด สิบตรีธวัชชัย ไชยแสงศรี อส.ทพ. ชาญชัย มุ่งจองกลาง อส.ทพ.บันฑิต สุขนิตย์ อส.ทพ.มนฑล ธรรมโยธิน ส่วน อส.ทพ.วิชาญ สังข์สุวรรณ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ในระหว่างนำส่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดอาการสาหัสแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อยัง รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อนำคอมพิวเตอร์ที่เสียไปซ่อมที่ตลาดรือเสาะ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งจึงได้ชะลอความเร็วรถ เพื่อหลบหลุมกลางถนน เหตุ การณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทันใดนั้นได้มีคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้จุดชนวนระเบิด ด้วยรีโมตคอนโทรลที่นำไปวางไว้บนพุ่มไม้หน้าเสาหลักปูนซีเมนต์ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จนต้องหยุดรถพร้อมหาที่กำบัง และใช้ปืนประจำกายยิงสุ่มเข้าไปในป่าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้เป็นสถานที่จุดชนวนระเบิด แต่กลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่าจึงได้จุดชนวนระเบิดลูกที่ 2 ซ้ำ ซึ่งวางไว้บนกิ่งไม้ริมทาง จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้ทหารถูกสะเก็ดระเบิดซ้ำจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนกลุ่มคนร้ายจะล่าถอยไปดังกล่าว

ด้าน พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก หน.ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 12 พ.ย. นี้ เป็นวันลอยกระทง

ซึ่งทุกพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะจัด กิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้สืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่มีมาแต่โบราณ และ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ กอ.รมน. และหน่วยงานด้านความมั่นคงได้มีมาตรการจัดวางกำลังเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้าย รวมถึงได้ใช้มาตรการรณรงค์ป้องกันการก่อเหตุร้าย โดยการจอดรถเปิดเบาะ แขวนหมวกกันน็อก เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในชุมชนเมือง หลังกลุ่มคนร้ายมักใช้รถ จยย.นำระเบิดซุกซ่อนเข้ามาก่อเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์