กทม.ติดไฟเพิ่ม20สวนรับวันลอยกระทง ป้องกันโจ๋แอบพลอดรักในมุมมืด

นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกทม. เปิดเผยว่า สำหรับเทศกาลวันลอยกระทงในวันที่ 12 พ.ย.นี้ นอกเหนือไปจากที่กทม.กำหนดจัดงานเทศกาลวันลอยกระทง จำนวน 2 จุด

ประกอบด้วย บริเวณสวนสันติชัยปราการ และสะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) แล้ว กทม.ยังเปิดสวนสาธารณะในสังกัดทั้ง 20 แห่ง เพื่อให้ประชาชนร่วมลอยกระทงเพื่อสานประเพณีไทยกันด้วย โดยจะเริ่มเปิดให้มีการลอยกระทงกันได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป จนถึงเวลา 00.00 น. หลังจากนั้นจะระดมเจ้าหน้าที่ ทั้งจากสำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) และสำนักการระบายน้ำ (สนน.) รวมถึงฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะในพื้นที่เข้าจัดเก็บกระทงในสระน้ำทันที เพื่อให้เกิดความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยก่อนจะถึงรุ่งเช้าของเช้าวันที่ 13 พ.ย.

นายรัฐพล กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าว กทม.จะจัดติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติมภายในสวนสาธารณะทั้งหมด

โดยเฉพาะบริเวณจุดมืดอับและจะเปิดไฟตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นแอบเข้าไปพลอดรักกันในมุมมืด ภายหลังลอยกระทงเสร็จเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ในพื้นที่ คอยเดินตรวจตราทุดจุดเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว รวมทั้งเพื่อรักษาความปลอดภัยภายในสวนตลอดจนถึงเวลาเลิกจัดงาน

ด้านร.ท.อิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากเวลา 00.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาปิดสวนสาธารณะทั้งหมด

สสล. รวมทั้งสนน.จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าจัดเก็บกระทงทั้งภายในสวนสาธารณะ รวมทั้งบริเวณริม 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาทันที อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันใช้กระทงที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อให้เกิดการย่อยสลายได้ง่าย ที่สำคัญเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย

สำหรับสวนสาธารณะของกทม.ทั้ง 20 แห่ง ประกอบด้วย

สวนลุมพินี สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนพระนคร สวนสราญรมย์ สวนรมณีนาถ สวนสันติชัยปราการ สวนธนบุรีรมย์ สวนเสรีไทย สวนหนองจอก อุทยานเบญจสิริ สวนน้ำบึงกระเทียม สวนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (ฝั่งพระนคร) สวนสันติภาพ สวนกีฬารามอินทรา สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน สวนทวีวนารมย์ สวนเบญจกิติ สวน 50 พรรษามหาจักรีสิรินธร และสวน 60 พรรษาสมเด็จพระบรมราชินีนาถ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์