ฝากขังหนุ่มใจหิน หึงเผาสาวสาหัส! ยังไม่พ้นอันตราย

กรณีตำรวจจับกุมนายอดิศร แก้วอุดร อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุหึงโหดใช้น้ำมันก๊าดราดแล้วจุดไฟเผา น.ส.หัสยา หรือนาง เพ็ชรหิน อายุ 18 ปี แฟนสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส

ในห้องพักโรงงานย่านบางบอน เนื่องจากไม่พอใจคนรักที่ปันใจให้หนุ่มคนงานชาวพม่า อ้างเลียนแบบคดีหนุ่มก่อสร้างคลั่งรักใช้น้ำมันเบนซินเผาสาว ม.6 ที่จังหวัดพิจิตร
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ย. พ.ต.ท.โกมินทร์ อ่อนเพชร พนักงานสอบสวน (สบ 3)  สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ได้นำตัวนายอดิศร แก้วอุดร ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าโดยเจตนาและทารุณโหดร้ายไปฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างรอผลการตรวจอาการ น.ส.หัสยา เพ็ชรหิน ผู้เสียหายและตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมประกอบสำนวน หลังศาลพิจารณาคำร้องจึงอนุญาตให้ฝากขัง ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี  สำหรับ  น.ส.หัสยายังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บางกอก 9 อินเตอร์ฯ แพทย์ได้ทำการรักษาบาดแผลไฟไหม้อย่างใกล้ชิด ป้องกันการติดเชื้อ

นางสมถวิล เพ็ชรหิน มารดา น.ส.หัสยา กล่าวว่า ลูกสาวยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 4 ห้องหมายเลข 2 แพทย์ได้แจ้งกับตนว่า

อาการของลูกสาวยังไม่พ้นขีดอันตราย แต่ไม่ต้องเป็นห่วงหรือวิตกกังวล แพทย์จะรักษาอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ต้องรอแพทย์บอกอีกครั้ง แม้ว่าลูกสาวจะมีประกันสังคมที่โรงงานทำให้ ก็ขอวิงวอนภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือลูกสาวด้วย เพราะว่าครอบครัวฐานะไม่ดี ทำงานหาเช้ากินค่ำ ตนและญาติๆ รู้สึกเป็นห่วงอาการของลูกสาวจนไม่เป็นอันกินอันนอน
ด้านนายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการช่วยเหลือเหยื่อน้ำมันก๊าดว่า กรณีนี้มี พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา หากผู้เสียหายได้รับความเสียหายแก่ร่างกายหรือจิตใจ เนื่องจากการกระทำความผิดอาญาของผู้อื่น สามารถขอค่าตอบแทนเป็นเงิน หรือประโยชน์อื่นใดที่ผู้เสียหายมีสิทธิได้รับ เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น จะนัดหมายให้นายมะโน ทองปาน ทนายความที่ปรึกษาของสมาคมฯ นำญาติเหยื่อยื่นคำร้องต่อสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้ความช่วยเหลือต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์