เด็ก8เดือนตกใต้ถุนบ้านจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ย. ร.ต.ท.ชวฤทธิ์ คงเหล่าสมบูรณ์ ร้อยเวร สน.บึงกุ่ม

รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตในซอยสุวรรณประสิทธิ์ 3 ถนนนวมินทร์ 70 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. จึงเดินทางรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ ปลูกติดกันหลายหลัง เป็นบ้านเดี่ยวยกพื้นสูง ใต้ถุนมีน้ำเสียท่วมขังลึกประมาณ 1 เมตร บริเวณใต้ถุนบ้านพบศพด.ช.เบญจพล หรือ น้องแมน ธัญนายก อายุ 8 เดือนเศษ สภาพศพลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว ไม่สวมใส่กางเกง เสียชีวิตแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง

สอบสวนน.ส.เกตุทิพย์ จันทร์ศรีไพร อายุ 28 ปี มารดาของน้องแมน ให้การว่า ตนมีลูก 3 คน น้องแมนเป็นคนสุดท้อง อายุ 8 เดือน

คลานเก่ง กำลังซนและกำลังตั้งไข่หัดยืน ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่กับนายสิงห์ ธัญนายก อายุ 32 ปี สามี และลูกสาว ส่วนลูกชายคนโตเล่นอยู่หน้าบ้าน คาดว่าน้องแมนน่าจะคลานออกจากมุ้งขณะที่ตนหลับ ซึ่งบ้านของตนนั้นบริเวณห้องน้ำจะเปิดช่องตรงพื้นไว้ประมาณ 30 ซ.ม. เอาไว้ให้พ่อของตนใช้ขับถ่ายช่วงที่ป่วยเป็นอัมพาต แต่หลังจากพ่อเสียชีวิตก็ไม่ได้ปิดช่องดังกล่าว เป็นเหตุให้น้องแมนคลานตกลงไปจมน้ำเสียชีวิต

"ตื่นขึ้นตอน 7 โมงเช้าไม่เห็นน้องแมนแล้ว ถามคนแถวบ้านก็ไม่มีใครเห็น จึงพาสามีและคนอื่นๆ ช่วยกันหารอบบ้านแต่ไม่เจอ ขณะที่กำลังออกมาแจ้งความ สามีลงไปหาที่ใต้ถุนอีกรอบจนพบศพลูกลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำใต้ถุนบ้าน ตรงกับช่องพื้นบ้านที่เปิดทิ้งไว้ รีบพามาส่งที่คลินิกแต่ก็ไม่ทันเพราะสิ้นใจไปก่อนแล้ว" น.ส.เกตุทิพย์กล่าวทั้งน้ำตา

.ต.ท.ชวฤทธิ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพ่อกับแม่ของเด็กที่เสียชีวิต

สันนิษฐานว่าเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตน่าจะคลานตกช่องพื้นบ้านที่เปิดทิ้งไว้แล้วจมน้ำที่บ่อใต้ถุนบ้านจนเสียชีวิต ขณะที่พ่อแม่เผลอไม่ทันระวัง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับพ่อและแม่ของเด็กต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์