ประทัดยักษ์บึ้มใส่หนุ่มอยุธยาเสียนิ้ว-ตาหวิดบอด ร่างพรุน สังเวยก่อนลอยกระทง

หนุ่มโชคร้ายถูกกลุ่มโจ๋ขี่มอเตอร์ไซค์ประกบ ก่อนปาประทัดยักษ์ใส่ เจ็บสาหัสนิ้วขาด-ตาหวิดบอด หมอเผยหน้าอกถูกสะเก็ดอีกกว่า 30 แผล ตร.สั่งจับตาคืนลอยกระทง ขู่ฟันข้อหาทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีคนถูกประทัดยักษ์ระเบิดใส่มือ บาดเจ็บสาหัส นอนรอการช่วยเหลืออยู่กลางถนน บริเวณใกล้เพนียดคล้องช้าง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดรถพยาบาลและทีมแพทย์ออกไปรับผู้บาดเจ็บ พบนายแดง สุวรรณปักษา อายุ 21 ปี อยู่ ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา มีบาดแผลถูกประทัดยักษ์ระเบิดใส่เข้าที่บริเวณมือขวา นิ้วกลาง นิ้วนางขาด ที่กลางหน้าอกมีรอยสะเก็ดกระจายเต็มหน้าอกกว่า 30 แผล รวมทั้งที่แขนซ้าย และใบหน้าถูกสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวลูกตาขวาไปเล็กน้อย มีอาการแสบตาอย่างมาก

นพ.บรรฑูรย์ บุญบำรุง แพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลสาหัสที่บริเวณนิ้วมือขาดไม่สามารถต่อได้ บาดแผลถูกสะเก็ดตามหน้าอก

พบมีเศษอะลูมิเนียมคล้ายกระป๋องเป็นรูปจีบติดอยู่กลางหน้าอกจำนวนมาก ต้องให้คนเจ็บนอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูว่าแผลจะติดเชื้อหรือไม่
นายแดงให้การว่า มีอาชีพรับจ้างทำงานใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ช่วงเกิดเหตุได้ขี่จักรยานออกจากบ้านพักที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พอมาถึงบริเวณเพนียดคล้องช้าง มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา และโยนวัสดุเข้าใส่เชื่อว่าเป็นประทัดยักษ์ จากนั้นเกิดเสียงดังสนั่น จนมองอะไรไม่เห็น รถจักรยานที่ขี่มาล้ม ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใครมาก่อน และไม่รู้ด้วยว่าใครมาทำร้าย

"อยากวิงวอนกลุ่มวัยรุ่นอย่าเล่นประทัดหรือดอกไฟด้วยความประมาท หรือคึกคะนอง เพราะคนที่เขาไม่ได้เล่นด้วยก็มารับอันตรายอย่างผมก็ต้องมาเสียนิ้วและตาเกือบบอดอีก สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นแล้วใครจะรับผิดชอบ" นายแดงกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อมร สารากรบริรักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ให้พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบสวนผู้บาดเจ็บและพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ

พร้อมตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นว่าใครเป็นผู้โยนประทัดยักษ์ใส่ หากจับกุมได้สามารถดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ต้องสอบในประเด็นที่อาจเป็นไปได้ว่าผู้บาดเจ็บจุดประทัดเล่นเองแล้วเกิดพลาดระเบิดใส่ตัวเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ทุกท้องที่ทั่วประเทศกวดขันมิให้ผู้นำประทัดทุกขนาด พลุ ดอกไม้ไฟมาจุดแล้วโยนใส่ประชาชนที่มาเที่ยวงานเทศกาลวันลอยกระทงคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน หากพบเห็นให้จับกุมดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและอาจถึงแก่ชีวิต 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์