11ปีป่วยจิตฆ่าเด็ก4ขวบจับโยนบ่อชอบหักคอแมว- กรีดท้องหมา

เด็กชาย 11 ขวบ ฉุนเด็กอนุบาลกระโดดกัดคอจับโยนลงสระจมน้ำดับอนาถ เผยก่อนสิ้นใจร้องลั่นแต่ไม่มีใครช่วย ตร.เผยถูกทิ้ง-ป่วยทางจิตขั้นรุนแรงชอบ "หักคอแมว- กรีดท้องหมา" ทิ้งบ่อน้ำ เล็งส่งสถานพินิจฯ อีกรายพ่อแม่เผลอหลับ ลูกวัย 8 เดือน คลานออกจากมุ้งตกใต้ถุนบ้านจมน้ำดับ

จากเหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อ ด.ช.ศรัญญู จันทร์จร หรือน้องเอ็กซ์ อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนมักกะสัน จมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำบริเวณด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน น.ส.ศศิธร ขันติวงศ์ อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 1 ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร มารดาของ ด.ช.ศรัญญู มารับศพลูกชายที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ทันทีที่ น.ส.ศศิธรซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน เห็นศพลูกชายก็ร้องไห้คร่ำครวญจนเป็นลมหมดสติไป ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาล และหลังจากฟื้นคืนสติ น.ส.ศศิธรก็ยังคงพูดพร่ำเพ้อถึงลูกชายตลอดเวลา

 น.ส.ศศิธรกล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับลูก ตอนแรกคิดเพียงว่าถูกลักพาตัวไป รู้สึกเสียใจที่ดูแลลูกไม่ดี จากนี้จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมักกะสัน ส่วนทางคดีให้ตำรวจสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่า สาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุ หรือถูกเด็กอื่นกลั่นแกล้งจนทำให้ตกน้ำเสียชีวิต ตอนนี้ติดต่อให้พ่อของน้องเอ็กซ์ ซึ่งรับราชการทหารอยู่ที่จังหวัดชายแดนใต้ทราบแล้ว และได้ลางานกับผู้บังคับบัญชาเดินทางมาทันที

 สาเหตุการเสียชีวิตของ ด.ช.ศรัญญู แพทย์ยืนยันว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ โดยตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ส่วนเงื่อนปมที่นำไปสู่ความตายเกิดจากอุบัติเหตุหรือมาตกรรมนั้น พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.6 กล่าวว่า ภายหลังจากการสอบสวน ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ผู้ต้องสงสัยฆ่า ด.ช.ศรัญญู ให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าจริง โดยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน กระทั่งวันเกิดเหตุได้ชักชวนผู้ตายไปเล่นด้านหลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างนั้นผู้ตายได้กระโดดกัดคอจึงโมโห เลยจับผู้ตายทุ่มลงในสระน้ำดังกล่าว ทั้งนี้ ยังมีพยานยืนยันว่าได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครสนใจ

 พ.ต.อ.สมบัติกล่าวด้วยว่า ขณะนี้  ด.ช.เอ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ปทุมวัน และถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยพนักงานสอบสวนจะประสานส่งตัวไปยังสถานพินิจฯ เพื่อนำตัวไปบำบัดด้านจิตใจ เนื่องจากเด็กมีอาการทางประสาท ส่วนการติดตามตัวผู้ปกครองของเด็กนั้น ทราบว่าแม่เด็กทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย จึงฝากข้างบ้านเลี้ยงโดยส่งเงินมาให้เป็นประจำ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อแม่เด็กได้

 ส่วน พ.ต.ท.อุดม เปี่ยมศักดิ์ รอง ผกก.สส. สน.ปทุมวัน กล่าวถึงจับกุม ด.ช.เอ ว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว ด.ช.เอ ไว้ที่ สน. ปทุมวัน เพื่อส่งตัวไปยังศาลรวมถึงส่งตัวต่อไปยังสถานพินิจฯ ต่อไป หากญาติต้องการให้เด็กเข้าบำบัดจิตก็จะส่งไปดำเนินการต่อเนื่องจากเด็กมีอาการทางจิตขั้นรุนแรง

 พ.ต.ท.อุดม กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำญาติที่ดูแล ด.ช.เอ ให้การว่าเด็กมีพฤติการณ์ชอบหักคอแมว กรีดท้องสุนัข แล้วนำไปโยนทิ้งในสระน้ำที่พบศพ ด.ช.ศรัญญู ที่ผ่านมาญาติทราบมาโดยตลอด แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเลี้ยงดู ด.ช.เอ เหมือนบุตรบุญธรรมแม่ของเด็กส่งเงินค่าใช้จ่ายมาบ้างแต่ไม่สามารถติดตามตัวได้ เนื่องจากไม่ทราบที่อยู่ที่แน่ชัด รวมถึงพ่อแท้ๆ ก็ไม่ทราบว่าปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ใด

 "ด.ช.เอ ไม่มีอาการใดๆ ที่จะแสดงให้คนทั่วไปเห็นว่าเป็นเด็กที่จิตไม่ปกติ เพราะจากการสอบปากคำเด็กก็พูดเหมือนเด็กที่อยู่ในวัยเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามคิดว่าญาติต้องการให้เด็กได้รับการบำบัด ซึ่งตำรวจก็เห็นด้วย เนื่องจากเด็กมีพฤติการณ์ที่อาจเป็นอันตรายต่อไปได้ในสังคมวันข้างหน้า" พ.ต.ท.อุดมกล่าว

 อุทาหรณ์จากการสิ้นใจของ ด.ช.ศรัญญู ด้วยน้ำมือของเพื่อนต่างวัยนาม ด.ช.เอ หากมองอย่างผิวเผินอาจเป็นการฆ่า เนื่องจากบันดาลโทสะ ทว่าหากเพ่งพินิจจากรูปการณ์อย่างลึกซึ้ง ประกอบกับเมื่อนำพฤติการณ์ทางจิตของ ด.ช.เอ ผู้ไร้ไออุ่นจากอ้อมอกของผู้พ่อและแม่นานแสนนาน เป็นไปได้หรือไม่ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือนสังคมให้ต้องเร่งทบทวนปัญหาเรื่องเด็กถูกทอดทิ้งอย่างจริงจังเสียที

 ขณะที่แม่น้องเอ็กซ์กำลังกอดศพลูกชายร่ำไห้ปิ่มว่าจะขาดใจนั้น อีกฟากหนึ่งของกรุงเทพฯ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพบทารกเพศหญิง ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู มีป้ายกระดาษชิ้นเล็กๆ สีเหลืองเขียนว่า "น้องณัฐธิพันธ์" (นัท) เกิด 28 ตุลาคม 2551 นุ่งผ้าอ้อมเด็กลายการ์ตูน เสื้อขาวลายการ์ตูน ส่งเสียงร้องจ้าในถังขยะที่ห้องน้ำ ชั้น 3 ใกล้โรงภาพยนตร์ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางกะปิ

 จากคำบอกเล่าของ น.ส.สุวรรณณี บุตรเดช พนักงานโรงภาพยนตร์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มนักศึกษาที่มาชมภาพยนตร์มาบอกว่าได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ในถังขยะ เมื่อไปดูก็พบเด็กจริง จึงขอเบิกนมผงกับขวดน้ำจากห้างมาชงนมให้เด็กกิน กระทั่งหยุดร้องไห้ ก่อนแจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ประสานงานไปยังศูนย์ประชาบดี กรมประชาสงเคราะห์ให้มารับตัวเด็ก และได้สืบสวนสอบสวนติดตามหาแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 เหตุสลดใจอีกรายเปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ชวฤทธิ์ คงเหล่าสมบูรณ์ พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตภายในซอยสุวรรณประสิทธิ์ 3 ถนนนวมินทร์ 70 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวยกพื้นสูงไม่มีเลขที่ ปลูกติดกันหลายหลัง ใต้ถุนบ้านเป็นบ่อน้ำเสียท่วมขังลึกประมาณ 1 เมตร พบศพ ด.ช.เบญจพล ธัญนายก หรือน้องแมน อายุ 8 เดือนเศษ สภาพศพลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว ไม่สวมกางเกง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง

 จากการสอบปากคำ น.ส.เกตุทิพย์ จันทร์ศรีไพร อายุ 28 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นมารดาของน้องแมน ให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน น้องแมนเป็นลูกคนสุดท้อง อายุ 8 เดือนเศษ คลานเก่ง กำลังซนและกำลังหัดยืน ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าตรู่ได้นอนพักผ่อนอยู่กับนายสิงห์ ธัญนายก อายุ 32 ปี สามี และลูกสาวคนที่ 2 ส่วนลูกชายคนโตออกไปเล่นอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่เห็นน้องแมน จึงคิดว่าน่าจะคลานออกจากมุ้งในขณะที่ตนเผลอหลับไป

 “ตื่นมาตอน 7 โมงเช้าไม่เห็นน้องแมนแล้ว แต่ไม่เอะใจ นึกว่าคงไปเล่นกับพี่ชายคนโตหน้าบ้าน แต่พอลุกออกไปดูก็ไม่เห็น ตอนนั้นตกใจมาก รีบตระเวนถามคนแถวบ้านก็ไม่มีใครเห็น คิดว่าน้าคงจะพาไปกินโจ๊ก แต่ติดต่อน้าไม่ได้ จึงช่วยกันหาแถวใต้ถุนบ้านก็ยังหาไม่เจอ จนจะออกไปแจ้งความ แฟนลงไปหาใต้ถุนบ้านอีกรอบก็เห็นลูกลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ตรงกับช่องพื้นบ้านที่เปิดทิ้งไว้ รีบพาลูกมาส่งที่คลินิกแต่ไม่ทัน เพราะลูกตายไปแล้ว” น.ส.เกตุทิพย์กล่าวทั้งน้ำตา

 แม่เด็กเคราะห์ร้ายกล่าวด้วยว่า บริเวณพื้นห้องน้ำในบ้านเจาะเป็นช่องกว้างไว้ประมาณ 30 เซนติเมตร เนื่องจากเอาไว้ให้พ่อของตนใช้ขับถ่ายช่วงที่ป่วยเป็นอัมพาต แต่หลังจากพ่อเสียชีวิตแล้วก็ไม่ได้ปิดช่องดังกล่าว ที่ผ่านมาน้องแมนไม่เคยคลานไปเล่นบริเวณนั้น แต่เชื่อว่าคงคลานเล่นซุกซนไปเรื่อย กระทั่งตกลงไปในช่องดังกล่าวและจมน้ำเสียชีวิต

 ด้าน ร.ต.ท.ชวฤทธิ์กล่าวว่า เบื้องต้นสอบปากคำพ่อแม่ของเด็กอย่างละเอียดแล้ว สันนิษฐานได้ว่าในช่วงที่พ่อแม่เด็กเผลอนอนหลับ เด็กน่าจะคลานตกช่องพื้นบ้านที่เปิดทิ้งไว้ แล้วจมน้ำที่แอ่งน้ำใต้ถุนบ้านจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแก่พ่อแม่เด็ก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์