จับมือบึ้มที่โคราช! แค้นเบี้ยวหนี้5แสน


มือวางบึ้ม- พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 แถลงข่าวจับกุมนายประวิทย์ ธรรมนาม ที่นำระเบิดไปวางไว้หน้าบ้านน.ท.ชาญชัย ชัยสถิตย์ เศรษฐีเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรโคราช สารภาพแค้นลูกสาวทำเดือดร้อนถูกบังคับให้ใช้หนี้ 5 แสน
ตร.สืบสวนภาค 3 รวบมือวางบึ้มหน้าบ้านพักเจ้าของหมู่บ้านจัดสรร กลางเมืองโคราช

สารภาพแค้นเป็นคนค้ำประกันหนี้ให้ลูกสาวเจ้าของบ้าน 5 แสน แต่โดนเบี้ยวจนถูกนายทุนบ่อนกาสิโนส่งลูกน้องมาซ้อมจนน่วมฟันหัก แถมยังต้องเอารถยนต์ไปจำนำ-ที่ดินไปจำนองหาเงินไปใช้หนี้แทน พอไปทวงถามก็โดนบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เลยทำระเบิดไปวางระบายแค้นแต่มีคนไปพบเสียก่อน


จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดหน้าบ้านพักเลขที่ 583 หมู่ 5 หมู่บ้านชัยสถิตย์ ซอยชัยสถิตย์ ต.หนองจะบก อ.เมือง นครราชสีมา ของนาวาอากาศโทชาญชัย ชัยสถิตย์ อดีตนายทหารอากาศ สังกัดกองบิน 1 นครราชสีมา และเป็นเจ้าของหมู่บ้านดังกล่าว แต่มีคนพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ระเบิดได้ทัน เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นขัดแย้งธุรกิจหมู่บ้านจัดสรรและเรื่องส่วนตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา

และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายประวิทย์ ธรรมนาม อายุ 29 ปี ชาวจ.สุรินทร์ ปัจจุบันทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 228/5 หมู่ 1 ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ 1 คัน, ดินระเบิด, น้ำมัน, เชื้อปะทุ, แบตเตอรี่รถจักรยานยนต์, สายไฟฟ้า และอุปกรณ์การเชื่อม ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สืบสวนจนทราบว่านายประวิทย์เป็นมือระเบิด ก่อนจะบุกเข้าจับกุมนายประวิทย์ได้พร้อมของกลางภายในบ้านเช่าดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายประวิทย์ให้การสารภาพด้วยน้ำตานองหน้าว่า

สาเหตุที่ลอบวางระเบิดในครั้งนี้เนื่องจากตนเองมีความสนิทสนมกับนางเอมอร กลั่นเสนาะ อายุ 52 ปี ลูกสาวนาวาอากาศโทชาญชัยเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อไม่นานมานี้ นางเอมอรยืมเงินจำนวน 5 แสนบาทจากนายทุนคนหนึ่งในบ่อนกาสิโนโดยตนเป็นนายหน้าค้ำประกันให้ แต่ต่อมานางเอมอรมีปัญหาด้านการเงิน ทำให้นายทุนคนดังกล่าวส่งลูกน้องตามมาทวงเงินกับตนและรุมซ้อมตนจนฟันซี่หน้าหัก ตนทนไม่ไหวจึงนำรถยนต์ไปจำนำและนำที่ดินไปจำนองเพื่อหาเงิน 5 แสนบาทมาใช้หนี้ให้กับนายทุนคนดังกล่าว

นายประวิทย์กล่าวต่อว่า

ต่อมาตนไปตามทวงเงินคืนกับนางเอมอรอีกหลายครั้ง แต่ก็โดนบ่ายเบี่ยงและไม่ยอมใช้หนี้คืน ตนจึงเกิดความแค้นกลับไปประดิษฐ์ระเบิดและมาวางซุ่มไว้บริเวณพุ่มไม้หน้าบ้านพักเพื่อข่มขู่ให้เกิดความกลัวและนำเงินมาใช้หนี้ แต่ก็มีคนมาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ระเบิดได้ก่อนที่ระเบิดจะทำงาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวตนเป็นคนคิดและวางแผนกระทำเพียงคนเดียวโดยไม่มีบุคคลอื่นร่วมด้วยแต่อย่างใด

หลังสอบแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายประวิทย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมนำตัวไปขอขมานางเอมอรที่บ้านพัก จากนั้นทั้ง 2 คนได้พูดจาโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวนายประวิทย์ออกมา เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนายประวิทย์ในข้อหาพยายามทำให้เกิดระเบิดอันน่าจะเป็นอันตรายกับบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์