ล่ารัตน์ ปืนคู่ยิงเซลส์หนุ่ม ดับกลางถนนคิดว่าเป็นคู่อริ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 29 ต.ค. ร.ต.อ.อรุณ พุทธคุณ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.หนองจอก รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต หน้าหมู่บ้านพิบูลทรัพย์ 1

ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. จึงไปสอบสวนพร้อม พ.ต.อ.นักรบ สุดใจ รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักมะกุล ผกก.สน.หนองจอก และ พ.ต.อ.จำลอง สว่างวงศ์ ผกก.สส.บก.น.3
ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนเลียบวารี พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ข้างรถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ ทอง ทะเบียน ตถ 9342 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อต่อมาคือนายเศกสิทธิ์ นุกูลกิจ อายุ 36 ปี อาชีพเซลส์ขายเครื่องจักรกลทางการเกษตรยี่ห้อยันมาร์ อยู่บ้านเลขที่ 9/619 หมู่ 2 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม กางเกงขายาว สีเทา มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซอง เม็ดกระสุนกระจาย เต็มหน้าอก เลือดไหลนองพื้น 


สอบสวน ส.ต.อ.อรรถชัย แสงสุกมา อายุ 33 ปี สายตรวจ สน.มีนบุรี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ไปทานข้าวต้มกับผู้ตาย และ น.ส.ดวงสุดา ศรีนุวงศ์ อายุ 36 ปี แม่บ้านโรงแรมฟอร์จูน ซึ่งเป็นเพื่อนกัน

ที่ร้านหน้ามหาวิทยาลัยมหานคร ย่านหนองจอก จากนั้นผู้ตายขับรถกระบะไปส่ง น.ส.ดวงสุดา หน้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อต่อรถแท็กซี่กลับบ้าน โดยตนนั่งไปด้วย ระหว่างจอดรถริมถนน เห็นชายวัยรุ่น 1 คน อยู่ในตู้โทรศัพท์ สาธารณะที่อยู่ใกล้ๆท่าทางมีพิรุธ เกรงเป็นพวกแก๊งจี้ปล้น จึงลงไปยืนเป็นเพื่อน ส่วนนายเศกสิทธิ์ผู้ตายยังนั่งรออยู่ในรถ จู่ๆชายที่อยู่ในตู้โทรศัพท์เดินปรี่เข้ามาถามตนว่ามองหน้าทำไม กระทั่งมีปากเสียง และเกิดการชกต่อย โดยชายคนดังกล่าวได้ตะโกนบอกเพื่อนที่อยู่ในร้านยาดองฝั่งตรงข้ามว่ามีเรื่อง ให้เข้ามาช่วย 


ส.ต.อ.อรรถชัยให้การต่อว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นชายวัยรุ่น 3 คน วิ่งข้ามถนนออกมาจากร้านขาย ยาดอง โดย 1 ในนั้นชักปืน 2 กระบอกออกมาด้วย

ตนเห็นท่าไม่ดี ดัน น.ส.ดวงสุดาเข้ารถ และตะโกนบอกให้ผู้ตายขับรถหนี แต่ผู้ตายไม่เข้าใจเปิดประตูรถวิ่งออกมา เลยถูกวัยรุ่นที่ถือปืน 2 กระบอก ยิงใส่ 1 นัดล้มทั้งยืน หลังสิ้นเสียงปืน กลุ่มคนร้ายทั้งหมดได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยคนยิงและวัยรุ่นคนที่ชกต่อยกับตน วิ่งหนีขึ้นรถตู้ประจำทางสาย ต.80/1 วิ่งระหว่างเดอะมอลล์บางกะปิ ไปเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ทะเบียน 13-4382 กรุงเทพมหานคร ส่วนอีก 2 คนวิ่งข้ามถนนหลบหนีข้ามฝังไปทางร้านยาดอง ตนรีบโทรศัพท์แจ้งสายตรวจ สน.หนองจอก ให้ติดตามรถตู้คันดังกล่าวจนไปทันที่ปั๊ม ปตท.มีนบุรี ใกล้แยกมีนบุรี แต่ไม่พบ 2 ผู้ก่อเหตุ


ด้าน พ.ต.อ.นักรบ สุดใจ รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า ทราบชื่อมือปืนที่ก่อเหตุแล้ว คือนายรัตน์ ไม่ทราบนามสกุล ฉายา “รัตน์ ปืนคู่” เป็นนักเลงหัวไม้ย่านนั้น

โดยก่อนเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง กลุ่มนายรัตน์ไปมีเรื่องกับกลุ่มวิน จยย.ใกล้ๆจุดเกิดเหตุ โดยนายรัตน์ยิงปืนขึ้นฟ้าไป 1 นัด และหลบหนีหายไป ก่อนรวมกลุ่มย้อนกลับมาดื่มยาดองกันใหม่ คาดว่านายรัตน์และเพื่อนคิดว่าผู้ตายเป็นกลุ่มวิน จยย.ที่มีเรื่องก่อนหน้า จึงเข้ามาหาเรื่องและทำร้าย ส่วนนายยุทธพันธ์ ปิยะปัญญาวงษ์ อายุ 25 ปี คนขับรถตู้ อ้างว่าระหว่างจอดรอผู้โดยสาร ถูกวัยรุ่น 2 คน ใช้ปืนจี้บังคับให้มาส่งที่ปั๊มดังกล่าว 

บ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.3 เผยถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ศาลจังหวัดมีนบุรีได้ออกหมายจับคนร้ายแล้ว 2 ราย

คือ นายวันเฉลิม หรือรัตน์ โพธิ์แสง อายุ 19 ปี มือปืน และนายมนตรี หรือไก่ สำเภาทอง อายุ 20 ปี เพื่อนร่วมแก๊งที่จุดชนวนชกต่อยกับเพื่อนผู้ตาย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พร้อมสั่งให้ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.3 ตามล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์