แทงทะลุปอด น้องสาวกกต.

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ร.ต.ท.เสกสันต์ คงคืน พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.โชคชัย

รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ และทำร้ายเจ้าทรัพย์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 8/58 หมู่บ้านเพิ่มพูน ซอยนาคนิวาส 57 ถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.หฤษฎ์ คำจุมพล สวป. พ.ต.ต.ธรากร เลิศพรเจริญ สว.สส. ร.ต.อ.คมสันต์ บดีกาญจน์ รอง สว.สส. และ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รองสว.สส.


ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล โชคชัย 4 จึงตามไปสอบสวน

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนางอริสรา ชุณหชา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/819 หมู่ 10 หมู่บ้าน ต.รวมโชค แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เป็นน้องสาวนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับผิดชอบด้านการบริหารการเลือกตั้ง ถูกแทงเข้าที่ชายโครงหลังด้านขวาทะลุปอด และยังถูกของมีคมบาดตามแขนซ้าย และขวา รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ชั้น 4 


ต่อมานายประพันธ์เดินทางมาเยี่ยมอาการน้องสาว ก่อนเปิดเผยว่า ตน และคณะ กกต. เพิ่งเสร็จจากการทำบุญทอดกฐินพระราชทาน ที่วัดบรมนิวาส

มีผู้โทรศัพท์ แจ้งว่า น้องสาวถูกแทง จึงรีบมาดูอาการ เบื้องต้นทราบว่าปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ โดยน้องสาวเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จะไปทำธุระที่สำนักงานเขตลาดพร้าว ถนนนาคนิวาส ระหว่างเดินมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา โดยคนซ้อนท้ายปรี่ลงมากระชากกระเป๋า แต่น้องสาวไม่ยอม จึงเกิดการยื้อแย่ง ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะใช้มีดแทงใส่ทางด้านหลัง และพยายามแทงซ้ำ แต่น้องสาวใช้แขนทั้ง 2 ข้างปัดป้องพร้อมเรียกให้คนช่วยเหลือ คนร้ายทั้งคู่เห็นท่าไม่ดี รีบขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยไม่ได้ทรัพย์สินแต่อย่างใด 


“ช่วงเช้าก่อนไปทำบุญ ผมรู้สึกไม่สบายใจ แต่ไม่คิดว่าคนในครอบครัวจะถูกทำร้าย อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุกับเจ้าทุกข์รายอื่นอีก ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นกับน้องสาวผม ไม่เกี่ยวกับงานใน ก.ก.ต.” นายประพันธ์กล่าว


ด้าน นพ.สมพงษ์ นาวารวงศ์ ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล กล่าวว่า คนไข้ถูกแทงที่ชายโครงหลังด้านขวาด้วยของมีคม ลึกถึงปอด

จากการเอกซเรย์พบว่า มีเลือดคั่งในปอด แพทย์ใช้วิธีใส่ท่อดูดเลือดที่คั่งออกมา ส่วนแขนซ้ายและขวา ซึ่งถูกมีดบาด แพทย์เย็บ 12 เข็ม ขณะนี้คนไข้รู้สึกตัวดี พูดคุยได้ แต่ยังต้องรอดูอาการข้างเคียง ระหว่างนี้ให้ยาป้องกันการติดเชื้อ คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะออกจากห้องไอซียู ไปพักฟื้นที่ห้องปกติได้ จากนั้นอีก 3-4 วัน หากไม่มีอะไรผิดปกติ น่าจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ 


พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน. โชคชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของตำรวจรถไฟ

มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ 4 ตัว ตรวจสอบเบื้องต้นมีกล้อง 1 ตัว จับภาพคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น มีโอ น้ำเงินคาดขาว ส่วนเลขทะเบียนกำลังตรวจสอบ โดยคนร้ายที่ซ้อนท้าย ผมยาว ลักษณะคล้ายผู้หญิง ใส่เสื้อสีฟ้า ส่วนคนขับยังไม่แน่ชัด จากนี้จะได้นำภาพที่ได้ ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และเร่งให้ฝ่ายสืบสวนออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์