มีดพร้าสับ-ปล้นฆ่า2ผัวเมียเศรษฐีลำพูน


บุกถึงบ้าน ลงมือโหด หิ้วเดนคุก เค้นสอบ!

โจรทมิฬบุกบ้านฆ่าโหด2เศรษฐีผัวเมียลำพูน ดอดมากลางดึกใช้มีดพร้าลงมือสังหารก่อนรื้อค้นทรัพย์สินหลบหนี โดยลูกๆ ที่ทำงานกรุงเทพฯ โทรศัพท์มาแต่ไม่มีคนรับสาย จึงติดต่อเพื่อนบ้านให้ช่วยไปดูถึงพบภาพสุดสยอง

มุ่งปมปล้นฆ่า คาดคนร้ายรู้ว่าที่บ้านนี้มีอยู่กันเพียง 2 ตายาย แถมฐานะดี จึงบุกเข้ามาปล้นแต่เหยื่ออาจจะต่อสู้ หรือเกรงว่าจำหน้าได้จึงลงมือสังหาร

ปล้นฆ่าโหดสองผัวเมียเศรษฐีเฒ่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ต.ค. พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ แก้ววิเศษ สารวัตรเวรสภ.เมืองลำพูน รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 141/1 หมู่ 5 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.นธนนท์ สิงหรา ณ อยุธยา ผบก.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.อ.ณรงค์ชัย วงศ์สามี พ.ต.อ.สมบัติ สุภาภา รองผบก. พ.ต.ท.สถาพร โพธิ์ศรี รองผกก. พ.ต.ท.สาม พราน จันทร์มั่งคั่ง สว.สส. พ.ต.ท.พงศธร ยะปัญญา สว.วิทยาการ แพทย์เวรร.พ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองลำพูน เจ้าหน้าที่สายตรวจ และกำลังสืบสวน ภ.จว.ลำพูน รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ บริเวณต้นลำไยหลังบ้านพบศพนายบุญธรรม โสพรรณ์ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายหน้าเสียชีวิต มีบาดแผลถูกมีดปาดเข้าลำคอเป็นแผลลึกจนถึงกระดูก ท้ายทอยถูกฟันเป็นแผลกว้างประมาณ 15 ซ.ม. นิ้วชี้ซ้ายถูกฟันเกือบขาด สวมเสื้อกล้ามสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า ในกระเป๋ากางเกงมีกระเป๋าสตางค์สีดำ พบเงินสด 22,100 บาท พร้อมเอกสารประจำตัว พบมีดพร้าด้ามสั้น ใบมีดยาวประมาณ 18 นิ้ว กว้างประมาณ 3 นิ้ว ตกอยู่ปลายเท้า คาดว่าจะเป็นมีดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

ห่างจากศพของนายบุญธรรมประมาณ 30 เมตร เป็นห้องทำครัว และใช้เป็นห้องพักผ่อนในช่วงเวลากลางวัน บริเวณเตียงนอนเล่น พบศพ นางบัวเรียว โสพรรณ์ อายุ 67 ปี ภรรยานายบุญธรรม นอนตายอยู่ สภาพศพสวมชุดนอนลายดอกไม้ตัวเดียว ลำคอถูกของมีคมปาดจนหลอด ลมขาด ทัดดอกไม้มีรอยถูกฟันจนยุบ ที่ใบหูด้านซ้ายมีรอยถูกฟันจนฉีกขาด ห้องทำครัวที่ผู้ตายนอนอยู่มีเลือดไหลนองออกมานอกห้อง โดยทั้ง 2 ศพเสียชีวิตมาประมาณ 8 ชั่วโมง

ภายในบ้านพบร่องรอยการรื้อค้นกระจุยกระจาย มีทรัพย์สินของมีค่าบางส่วนบนบ้านหายไป เช่น ทองรูปพรรณ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

น.ส.เบญญา สุทธิพงศ์ อายุ 22 ปี เพื่อนบ้านสองสามีภรรยาซึ่งเป็นคนแรกที่พบศพให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากลูกสาวของผู้ตายที่อยู่ต่างจังหวัด ขอให้เข้าไปที่บ้านให้ด้วยเพื่อไปดูว่าที่บ้านมีเหตุอะไร เนื่องจากโทรศัพท์เข้าบ้านแต่ไม่มีคนรับ จึงเดินมาดูพบประตูรั้วหน้าบ้านเปิดทิ้งไว้ จึงเข้าไปบริเวณบ้าน เมื่อเดินเข้าไปถึงห้องทำครัวพบป้านอนตายอยู่บนเตียง และเห็นเลือดไหลออกมาจากห้อง จึงวิ่งกลับไปเรียกคุณพ่อมาดู พบผู้ตายทั้ง 2 คนถูกฆ่าตายแล้ว จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากสาเหตุฆ่าเพื่อปล้นเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายมีฐานะดีมีลูกทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 5 คนแต่ทั้งหมดเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ทิ้งให้พ่อแม่อยู่บ้านเพียงลำพัง 2 คน คาดว่าคนร้ายน่าจะทราบจึงย่องเข้ามาในช่วงกลางดึก แต่ผู้ตายอาจจะขัดขืน หรือรู้จักทำให้คนร้ายลงมือฆ่าทิ้งก่อนรื้อค้นทรัพย์สินหลบหนีไป ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน มาเค้นสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์