ลากคอแล้ว แก๊งไนลอน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ต.ค. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. แถลงข่าว เจ้าหน้าที่ ศส.บช.น.

นำโดย พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.ศส. และ ร.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รอง สว.กก.ศส. ร่วมกับฝ่ายสืบสวน  สน.หัวหมาก  จับกุมตัว  นายสุนทร หรือ
เป็ดสุวรรณพันธ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/23 ถนนริมคลองบางค้อ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา  เลขที่  2978/2551  ลงวันที่  25 ต.ค. 51 ข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และพกพาอาวุธมีดฯ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 ชิ้น และมีดปอกผลไม้ 2 เล่ม จับกุมตัวได้ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมแมริออท ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่  เขตธนบุรี  กทม.  เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ


ด้าน พล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ทางชมรมผู้ประกอบการขับขี่รถแท็กซี่ส่งตัวแทนเข้ามาร้องทุกข์กับ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น.


ว่ามีสมาชิกซึ่งเป็นโชเฟอร์แท็กซี่ถูกแก๊งคนร้ายปล้นทรัพย์ในพื้นที่ บช.น. มาแล้วกว่า
25 คดี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ศส.บช.น. ตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายจนทราบว่า แก๊งดังกล่าวถูกกล่าวขานจากโชเฟอร์แท็กซี่ในนาม แก๊งไนลอนซึ่งจะรวมกลุ่มกัน 3-5 คน วางแผนเรียกรถแท็กซี่จากในพื้นที่ฝั่งธนบุรี  และย่านลาดพร้าว ให้ไปส่งยังจุดหมายที่เป็นซอยเปลี่ยวในท้องที่  สน.บางมด สน.หัวหมาก สน.พระโขนง สน.ปทุมวัน สน.บุคคโล สน.มักกะสัน  สน.พหลโยธิน  สน.ลาดพร้าว  สน.มีนบุรี  สน.ท่าข้าม สน.บางขุนเทียน สน.ราษฎร์บูรณะ สน.สุทธิสาร และ  สน.พลับพลาไชย  1  เมื่อไปถึงที่หมาย  แก๊งคนร้ายจะใช้อาวุธมีดจี้บังคับโชเฟอร์แท็กซี่ แล้วนำเชือกไนลอนที่เตรียมมาด้วย ผูกพันธนาการโชเฟอร์ไว้กับเบาะคนขับและปรับเบาะให้ชิดกับพวงมาลัยรถ  ไม่ให้เหยื่อดิ้นหนี จากนั้นจะล้วงเอาทรัพย์สิน เงินสด โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ไป รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในรถ เช่น พระเครื่องก็จะถูกหยิบติดมือไปด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ตัวหมดแล้วว่า คนร้ายแก๊งนี้มีอยู่
5 คน ถูกจับได้แล้ว 1 คน คือ นายสุนทร หรือเป็ด สุวรรณพันธ์ ส่วนอีก 4 คน
ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปขออายัดตัว

เนื่องจากมีคนร้าย
2 คน หนีราชการทหารมาก่อเหตุ จึงถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำทหาร ส่วนอีก 2 คน หลังก่อเหตุถูกจับข้อหายาเสพติด ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรมพล.ต.ต.อำนวยกล่าวต่อว่า หลังจากคนร้ายได้ทรัพย์สินไปแล้วจะนำมาแบ่งกัน โดยโทรศัพท์มือถือจะเอาไปขายที่ร้านหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค ก่อนนำเงินไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ เรื่องปล้นโชเฟอร์แท็กซี่ หรือบางรายถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ เคยเกิดขึ้นมาแล้วสมัยตนเป็น ผบก.น.2 ตอนนั้นโชเฟอร์ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงยับถึง 105 แผล จึงได้เสนอเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม ให้ออกกฎกระทรวงบังคับรถแท็กซี่ติดตั้งตะแกรงกั้นระหว่างโชเฟอร์กับผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย โดยลงทุนเพียง 3 พันบาท เหมือนอย่างในต่างประเทศ  แต่เรื่องก็เงียบไป  จึงอยากจะฝากประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ให้รัฐบาลดำเนินการด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว ได้มีกลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่ผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุแน่นอน


ส่วนรายชื่อผู้ต้องหาในแก๊งอีก
4 คน คือ 1. นายอาทิตย์ หรือ เอกสุขสมกิจ อายุ 25 ปี หัวหน้าแก๊ง ปัจจุบันถูกขังอยู่ที่ มทบ. 11 จ.นครปฐม ข้อหาหนีราชการ 2. นายปรัชญา หรือ เอสุขสมกิจ อายุ 21 ปี น้องชายนายเอก ถูกขังอยู่ที่โรงเรียนการบินทหารอากาศ กำแพงแสน จ.นครปฐม ข้อหาหนีราชการ 3. นายศรวุฒิ หรือ เตี้ยแย้มนวล อายุ 21 ปี และ 4. นายชัยณรงค์ หรือ บอยมั่นเหมาะ อายุ 21 ปี ถูกขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรม  ข้อหายาเสพติด  ขณะนี้ผู้ต้องหาทุกรายถูกออกหมายจับแล้ว อยู่ระหว่างการติดต่อขออายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์