เสี่ยปืนดุ-หวงลูก ยิงคาบ้าน ทอมเจ็บ-เพื่อนดับ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ร.ต.ท.ธีรพจน์ คงหนู พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุคนร้ายถูกยิงตายภายในบ้านเลขที่ 26/38 หมู่บ้านปรัชญาการ์เด้นโฮม แยก 3 ซอยนาคนิวาต 48 ลาดพร้าว 71 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มัณทาร อภัยวงศ์ รอง ผบก.น.4 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์สถาบันนิติเวชฯ หน้าบ้านติดป้ายชื่อบ้านศศิกมลชนก พบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหรูหรา เนื้อที่ประมาณ 70 ตารางวา ภายในบ้านมีรถจอด 2 คัน
นายศุภกร ปั้นจาก อายุ 64 ปี นักธุรกิจเจ้าของบ้าน ตามร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำ เนื้อตัวถลอก นำตำรวจไปดูศพคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด บริเวณสนามหญ้าภายในบ้าน  ทราบชื่อภายหลังคือ นายไกรภพ ทองอยู่ อายุ 16 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบดำและสวมถุงมือดำ ใช้ผ้าเช็ดหน้าสีดำแดงคาดอำพรางใบหน้าปิดปากปิดจมูก มือขวากำปืนปลอม ค้นในกระเป๋ากางเกง พบรูปถ่าย 2 นิ้ว ของลูกสาวนายศุภกร เจ้าของบ้าน 1 ใบ มีบาดแผลถูกยิงกลางหลังกระสุนทะลวงอกซ้าย 1 นัด นอกจากนี้ มีคนร้ายเป็นหญิงอีก 1 คน ถูกด้ามปืนตีหัวแตกนำส่ง รพ.เปาโลเมโมเรียล โชคชัย 4 ทราบชื่อ น.ส.ศิวนาถ มิ่งสอง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/93 ซอยอมรพันธุ์ 9 ถนนเสนานิคม แขวงและเขตลาดพร้าว แพทย์รับตัวไว้รักษา

จากการตรวจสอบพบร่องรอยคนร้ายปีนกำแพงด้านหลังบ้านเข้าไป นอกจากนี้ยังพบเครื่องช็อตไฟฟ้า กุญแจมือ ไขควงและหมวกไอ้โม่ง ของคนร้ายตกอยู่ข้างบ้าน จากการสอบสวนนายศุภกร เจ้าของบ้าน ให้การว่าอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประมาณตี 4 เศษ ได้ยินเสียงหมาที่เลี้ยงไว้เห่ากระโชกอย่างผิดสังเกต จึงคว้าปืน .22 แม็กนัม ติดตัวลงไปเปิดประตูข้างบ้านดู พบคนร้าย 2 คนซุ่มอยู่ จากนั้น ผู้ตายตรงเข้ามาทำร้าย ในขณะที่คนเจ็บสวมหมวกไอ้โม่งเข้ามาช่วยเหลือใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าจี้ที่เอว จึงเกิดการต่อสู้ ตนยิงสวนไป 2-3 นัด ผู้ตายวิ่งเผ่นหนีออกไปหน้าบ้าน ส่วนอีกคนถูกด้ามปืนฟาดหัวจนล้มคว่ำ ก่อนที่ตนจะเรียก รปภ.ของหมู่บ้านมาช่วยจับกุมคนร้ายที่บาดเจ็บ และแจ้งตำรวจ เจ้าของบ้านเหยื่อโจรให้การต่อว่า มาทราบภายหลังว่าคนร้ายที่สวมหมวกไหมพรม คือ น.ส.ศิวนาถ ทอมบอยที่มาติดพันลูกสาวคนเล็ก แต่ตนเห็นว่านิสัยไม่ดี จึงกีดกันและให้ลูกสาวเลิกยุ่งเกี่ยว ต่อมา น.ส.ศิวนาถพาพวกมาราวีจะทำร้ายลูกสาว รวมทั้งทำลายทรัพย์สินที่บ้านหลายครั้ง ต้องเข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัยมาแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจมาก หากตั้งสติไม่ทันคงถูกคนร้ายฆ่าตายไปแล้ว นอกจากนี้ ที่ผ่านมาก็ยังถูกขโมยขึ้นบ้านมาแล้ว 2-3 ครั้งด้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน. โชคชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบปืนของนายไกรภพเป็นปืนปลอม

ในเบื้องต้นได้อายัดตัว น.ส.ศิวนาถ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล โดยใช้กำลังประทุษร้าย ส่วนนายศุภกร เจ้าของบ้านที่ยิงคนร้ายเสียชีวิต แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนรายละเอียดอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน แต่เบื้องต้นได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี โดยจะเรียกตัวกลับมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป สำหรับ น.ส.ศิวนาถ จากการสอบสวนทราบว่าเป็นลูกสาวเจ้าของร้านอาหารแม่ลาปลาเผา ในซอยลาดพร้าว 71 ส่วนนายไกรภพผู้ตายเป็นลูกน้องในร้าน ก่อนหน้านี้ น.ส.ศิวนาถเคยปีนเข้าไปในบ้านเกิดเหตุมาแล้ว เนื่องจากชอบพอกับลูกสาวเจ้าของบ้าน กระทั่งถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกมาแล้ว ดังนั้น สาเหตุที่บุกเข้าไปในบ้าน น่าจะมาจากความแค้นมากกว่าประสงค์ต่อทรัพย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์