รุมช่วยควายท้องแก่พลัดตกท่อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน ว่า มีควายของชาวบ้านพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ

ภายในหมู่บ้านพรศรันย์ ม.4 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณริมรั้วกำแพงของหมู่บ้าน มีท่อระบายน้ำความยาวประมาณ 1 เมตร และกว้างประมาณ 80 ซ.ม. เปิดทิ้งไว้ไม่มีฝาปิด ทำให้ควายเดินพลัดตกลงไป ติดอยู่ขึ้นมาไม่ได้ ใกล้ๆ กันพบนายสมชาย นิลชิต อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/5 ม.4 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก เจ้าของควาย กำลังหาทางช่วยเหลืออยู่

นายสมชายกล่าวว่า ควายของตนเองเป็นควายตัวเมีย ชื่อว่า "ลำไย" อายุ 3 ปีเศษ และตอนนี้กำลังท้องได้ 8 เดือนใกล้จะตกลูกแล้ว

ทุกวันตนจะนำนางลำไยมาผูกให้กินหญ้าในบริเวณนี้ แล้วก็จะกลับเข้าบ้าน จากนั้นในช่วงสายๆ ก็จะมาจูงควายกลับบ้าน แต่มาวันนี้พอมาถึงกลับมองหาไม่เจอ จึงได้ออกเดินตามหา จนมาพบว่านางลำไยตกลงไปติดคาอยู่ในท่อระบายน้ำ เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน ให้มาช่วยเหลือนางลำไยขึ้นจากท่อระบายน้ำ

อย่างไรก็ตาม ในการช่วยเหลือนางลำไยในครั้งนี้ต้องใช้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 30 คนช่วยกันดึง

แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ เนื่องจากนางลำไยเป็นควายตัวใหญ่มีน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงต้องประสานนำรถเครนมาช่วย โดยเอาเชือกผูกคล้องกับลำตัวแล้วยกขึ้น จนกระทั่งช่วยได้สำเร็จ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางความดีใจของนายสมชายเจ้าของ และผู้ที่มามุงดูเหตุการณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์