เมาใบกระท่อม ฉกรถตู้-ชนดะ!

ระทึกกรุงหนุ่มเมาใบกระท่อมขโมยรถตู้ศูนย์หนังสือจุฬาฯขับย้อนเลนไล่ชนรถที่แล่นบนถนนกัลปพฤกษ์พังยับ 4 คันรวด

ก่อนเสียหลักอยู่กลางถนน ตร.ล็อกตัวได้แต่ยังให้การวกไปวนมา บอกเพียงว่าเพิ่งกินใบกระท่อมแล้วกลัวว่าจะมีคนตามฆ่า เหยื่อเผยสุดระทึกรถตู้มหาภัยขับย้อนเลนมาด้วยความเร็วสูง จนรถที่แล่นมาตามทางต้องหักหลบชุลมุน จนท.จุฬาฯ เผยรถตู้ดังกล่าวจอดอยู่ย่านจุฬาฯ เนื่องจากเป็นวันหยุด แต่มีรปภ.ดูแล ยังไม่รู้ว่าคนร้ายขโมยมาได้อย่างไร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ต.ค. ร.ต.ท.สายชล แสนสุข ร้อยเวร สน.บางขุนเทียน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงธน (บก.น.9) ว่ามีเหตุรถชนกันจำนวนหลายคันทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันปตท. ถนนกัลปพฤกษ์ (ขาออก) แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน ษจ 9943 กรุงเทพมหานคร มีนายสุขุม เอี่ยมสะอาด อายุ 40 ปี เป็นคนขับ จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านซ้ายยุบทั้งแถบ ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีเทาดำ ทะเบียนป้ายแดง 0731 กรุงเทพมหานคร มีนายชเนศวร เทศแก้ว อายุ 53 ปี เป็นคนขับ จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านขวายุบทั้งแถบยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายชเนศวรให้การว่า ขับรถเพื่อจะกลับบ้านย่านพุทธมลฑลสาย 5 ก่อนถึงแยกกำนันแม้นประมาณ 1 กิโลเมตร

พอมาถึงใกล้ปั๊มน้ำมัน ปตท. สังเกตเห็นรถตู้ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน อษ 8003 กรุงเทพ มหานคร ข้างรถติดสติ๊กเกอร์ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขับด้วยความเร็วสูงย้อนเลนมาจากทางสี่แยกกำนันแม้น มุ่งหน้ามาทางปั๊ม ปตท. แล้วชนเข้ากับรถเก๋งโตโยต้า วีออส อย่างจัง จากนั้นคนขับรถตู้ได้บังคับรถเลี้ยวเข้าไปในปั๊ม เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนชะลอรถอยู่แล้ว เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น แต่ยังไม่ทันไรรถตู้คันดังกล่าวขับวนกลับออกมาจากปั๊มน้ำมัน และข้ามมาย้อนเลนเหมือนเดิมตรงเข้าเฉี่ยวรถของตนก่อนเร่งเครื่องหนีย้อนศรตรงไปอีก

ตำรวจจึงวิทยุสกัดจับก่อนได้รับแจ้งจากจ.ส.ต. นันทวัฒน์ หมั่นถาวรวงศ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.บางขุน เทียน ว่าควบคุมตัวผู้ขับรถตู้มหาภัยดังกล่าวได้แล้วบริเวณร้านอาหารครัวเมืองตรัง

ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงต้องตกตะลึงเมื่อพบว่ารถตู้ดังกล่าวยังขับไล่ชนรถของชาวบ้านพังเสียหายไปอีก 3 คัน ประกอบด้วยรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ตษ 6133 กรุงเทพมหานคร มีนายกฤตนัย พัวขันติกุล อาย 41 ปี บ้านเลขที่ 24 ถ.มนตรี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สภาพถูกรถตู้ชนที่ตัวถังด้านซ้ายจนพังยับ และรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพู ทะเบียน ทร 7132 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายน้อย พยัคฆ์ซ้อน อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 128/72 ม.6 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และผู้โดยสารที่นั่งมาอีก 2 คน

ส่วนรถตู้คันดังกล่าวจอดขวางอยู่กลางถนน โดยตำรวจจับกุมคนขับไว้ได้ ทราบชื่อคือนายสมศักดิ์ โพทะนันท์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 3 ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มีอาการเหมือนคนติดสารเสพติด ให้การวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุในจุดที่ 2 อยู่นั้น ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นอีก เมื่อนายปกรณ์ สังข์ปาน อายุ 31 ปี ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ สีขาว ทะเบียน สษ 6667 กรุงเทพ มหานคร ซึ่งเป็นรถของ บจก.กรุงไทยธุรกิจบริการ ขับมาชนท้ายรถโตโยต้า วีโก้ ของนายกฤตนัย ที่จอดเสียหลักอยู่หลังถูกรถตู้ไล่ชน ทำให้นายปกรณ์ บาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมาเจ้าหน้าที่ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ เดินทางมาตรวจสอบรถตู้คันที่เกิดเหตุ พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติรถคันดังกล่าวจะจอดรวมกับรถตู้อีก 5-6 คัน ที่ด้านหน้าอาคารแว่นแก้ว ซอยจุฬาฯ 9 แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีพนักงานมาดูแล โดยทางศูนย์ได้ว่าจ้าง รปภ.ของบริษัท สยาม จีเอ็น การ์ด จำกัด ให้เป็นคนดูแลความปลอดภัย ซึ่งยังไม่ทราบว่านายสมศักดิ์ขโมยรถตู้ออกมาจากลานจอดได้อย่างไร

ตำรวจสอบปากคำนายสมศักดิ์ ทราบเพียงคร่าวๆ ว่าเพิ่งเสพใบกระท่อมมาจนเกิดอาการหลอน ว่ามีคนตามฆ่า แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดว่าขโมยรถมาได้อย่างไร

และเหตุใดถึงขับรถสวนเลนไล่ชนรถคนอื่นจนเสียหายไปหลายคัน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และลักทรัพย์ ส่งตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ร.พ. เพื่อรอดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์