แก๊งโจร “วัยรุ่น” ตาเซ่อปล้น ตร.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ต.ค. พ.ต.อ.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผกก.สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดีพยายามปล้นทรัพย์และต่อสู้ขัดขวางการจับกุม มีผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วยนายเอกรินทร์ ชังศรี อายุ 24 ปี นายกิติศักดิ์ ศรีหงส์ทอง อายุ 18 ปี นายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ท่อนไม้ขนาดเส้นผ่า ศูนย์กลาง 4.3 เซนติเมตร 1 ท่อน หมวกกันน็อก 1 ใบ มีดปลายแหลม 1 เล่ม
พ.ต.อ.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผกก.สภ.บ้านสร้าง แถลงว่า คดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

ขณะที่ ด.ต.ชัยธัช บำรุงพืช ตำรวจสังกัด สภ.บ้านสร้าง ผู้เสียหายแต่งกายนอกเครื่องแบบขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน กมพ ปราจีนบุรี 421 กลับจากทำธุระในตัวเมืองปราจีนบุรี มุ่งหน้ากลับบ้านพักในเขต อ.บ้านสร้าง ไปตามถนนสายปราจีนบุรี-บ้านสร้าง ระหว่างทางมีคนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คน ทราบต่อมาคือนายเอกรินทร์ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทาดำ ทะเบียน กบค ปราจีนบุรี 765 มีนายกิติศักดิ์นั่งซ้อนท้าย ตามประกบ สบโอกาสนายกิติศักดิ์ใช้ท่อนไม้ฟาด ใส่ศีรษะ ด.ต.ชัยธัชอย่างแรงเพื่อให้รถเสียหลักล้มลงหมายปล้นทรัพย์ แต่ปรากฏว่า ด.ต.ชัยธัชสามารถทรงตัวและขี่รถต่อไปได้ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีเร่งความเร็วรถหลบหนี
ด.ต.ชัยธัชจึงวิทยุแจ้งเหตุไปยังตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านสร้าง ช่วยสกัดจับคนร้าย พร้อมขี่รถไล่ตามคนร้ายไปติดๆ

ก่อนจะตัดสินใจขี่รถปาดหน้ารถของคนร้ายแสดงตัวเข้าจับกุม เป็นเวลาเดียวกับที่ตำรวจสายตรวจตามไปทันช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายทั้งคู่เอาไว้ได้ ขณะตรวจค้นตัวเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน คือนายหนุ่ยกับนายหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของนายเอกรินทร์ ตำรวจซ้อนแผนโดยทำทีแจ้งให้ทราบว่าชิงรถได้แล้วให้มาเร็วๆ ตอนนี้รออยู่ ทั้งคู่หลงกลรีบเดินทางมาตามที่นัด ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด นำตัวไปสอบปากคำให้การสารภาพว่าตกงานไม่มีเงินใช้ วางแผนขี่รถคอยตระเวนหาเหยื่อ กระทั่งพบ ด.ต.ชัยธัชขี่รถผ่านมาไม่คิดว่าเป็นตำรวจ ลงมือก่อเหตุกระทั่งพลาดท่าถูกจับกุมไว้ได้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทั้งหมดพยายามปล้นทรัพย์และขัดขวางการจับกุม สำหรับผู้ต้องหาแก๊งนี้คาดว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์