พ้นคุกวันเดียว ยิงตร.ปางตาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ต.ค. ขณะที่ ด.ต.อดิชัย จันทร์ปุ่ม พร้อมด้วย จ.ส.ต.พันธ์ศักดิ์ เคหะบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สายไหม ขี่รถ จยย.ออกตรวจพื้นที่ผ่านมาบริเวณซอยสายไหม 67 แขวงและเขตสายไหม กทม.

ได้สังเกตเห็นชายวัยรุ่น 2 คนท่าทางมีพิรุธ ขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีส้มคาดขาว ไม่ทราบทะเบียน มาด้วยความเร็วจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ปรากฏว่า คนซ้อนท้ายกระโดดลงรถวิ่งหลบเข้าไปในซอย พยายามปีนกำแพงหนี จ.ส.ต. พันธ์ศักดิ์ตามไล่กวดไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อเห็นจวนตัวชายคนดังกล่าวได้หันกลับมาชักปืนยิงใส่ จ.ส.ต.พันธ์ศักดิ์ 4 นัดซ้อน กระสุนเข้าที่คอ และหน้าแข้งซ้าย 2 นัด ร่วงไปกองกับพื้น หากทว่าจ่าสิบตำรวจสายตรวจยังแข็งใจลั่นกระสุนยิงสวนไป 1 นัด แต่ไม่ถูกคนร้าย


เมื่อ ด.ต.อดิชัย เพื่อนคู่ตรวจเห็น จ.ส.ต.พันธ์ศักดิ์ ถูกยิงบาดเจ็บจึงวิ่งเข้าไปช่วย และวิทยุขอกำลังสนับสนุนพา จ.ส.ต.พันธ์ศักดิ์ส่งโรงพยาบาล ทำให้คนร้ายอีกคนฉวยโอกาสซิ่งรถ จยย.หลบหนี ต่อมา พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ ผกก.สน.สายไหม ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม และสุนัขตำรวจ 2 ตัว จาก กก.5 บก.ตปพ.ปิดล้อมตรวจค้นป่าหญ้าที่มีพื้นที่กว้างกว่า 10 ไร่ เพื่อตามล่าคนร้ายอุกอาจรายนี้นานประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถล็อกตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายมีชัย หันคำ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 11 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมปืนลูกโม่ .38 จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ยังยึดกระเป๋าสะพายที่ภายในมีกระสุน .38 จำนวน 25 นัด เครื่องเล่นวีซีดี 1 เครื่อง แผ่นหนังลามก 100 กว่าแผ่น และอุปกรณ์เสพยาบ้าอีก 1 ชุด ส่ง ร.ต.อ.กิตติ์ ยังมี พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาขัดขืนการจับกุม และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ 


จากการสอบสวนนายมีชัยรับสารภาพว่า
 
เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อวันที่ 17 ต.ค.51 มีนายเอก ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุลไปรับ กระทั่งเช้าชักชวนกันไปเสพยาบ้าภายในชุมชนคลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แล้วนั่งรถ จยย.ของนายเอกขี่ลัดเลาะออกมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพอดีเลยตัดสินใจวิ่งหนี เพราะไม่อยากติดคุกอีก เมื่อเห็นจวนตัวได้ชักปืนยิงใส่ตำรวจก่อนปีนกำแพงข้ามไปแอบในป่ากกจนถูกตามจับกุม


ด้าน พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า
 
ประวัติของนายมีชัย เคยถูกจับในคดีลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดในพื้นที่ สน.บางชัน มาแล้ว 3 ครั้ง ขณะที่นายเอก เพื่อนของผู้ต้องหา ทราบชื่อจริงแล้ว คือ นายเอกลักษณ์ ทองอินทร์ อายุ 24 ปี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเสนอศาลอนุมัติหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนอาการบาดเจ็บของ จ.ส.ต.พันธ์ศักดิ์ เคหะบาล เหยื่อกระสุนคนร้ายอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์