ศาลอนุมัติหมายจับ พธม. ขับรถพุ่งชน ตร.191

พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล ผู้กำกับสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล  1 กล่าวว่า ศาลอาญา รัชดาฯ อนุมัติหมายจับนายปรีชา ตรีจรูญ อายุ 51 ปี แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

พ.ต.อ.ประภาส กล่าวว่า หลังคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีมติเห็นชอบให้ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับ เนื่องจากพยานหลักฐานและเทปบันทึกภาพ ระบุพฤติการณ์ว่า นายปรีชาเป็นคนขับรถกระบะโตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน วพ 1968 กทม. พุ่งชนและพยายามถอยทับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด 191 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะสลายการชุมนุมบริเวณแยกการเรือน ถนนราชวิถี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาจริง ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว จึงอนุมัติหมายจับตามที่เสนอ ทั้งนี้  ได้ส่งสายสืบเฝ้าประกบตามที่ต่าง ๆ และบ้านพักแล้ว เชื่อว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากนายปรีชาได้รับบาดเจ็บเช่นกันและเพิ่งออกจากโรงพยาบาล

ส่วนการติดตามตัวนายสุชาติ นาคบางไทร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ จากการขึ้นเวที นปช.ที่ท้องสนามหลวง คืนวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น พ.ต.อ.ประภาส กล่าวว่า ได้ส่งกำลังตำรวจไปเฝ้าที่บ้านพักแล้ว โดยตั้งแต่ศาลอนุมัติหมายจับ นายสุชาติยังไม่ได้เดินทางกลับเข้าบ้านพักแต่อย่างใด แต่เชื่อว่ายังหลบอยู่ในประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์