แทง-ตอกขมับ มัดเสาถ่วงนํ้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ต.ค. พ.ต.ท.เฉลิมชาติ ยาวิชัย สารวัตรเวร สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งพบศพถูกฆ่าตายศพลอยขึ้นอืดในอ่างเก็บน้ำบ้านสันป่าสัก หมู่ 6 ต.แม่นาเรือ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราศรัย สังขะทรัพย์ ผบก.ภ.จ.พะเยา พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก. พ.ต.ท.คะนอง ไข่ทา รอง ผกก.สส. แพทย์เวร รพ.พะเยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพะเยา รุดไปตรวจสอบ

พบศพชายในสภาพถูกมัดร่างติดกับเสาปูนซีเมนต์ ขนาด
4x4 นิ้ว ยาว 2
เมตร และบริเวณกกหูขวาถูกตอกด้วยตะปูขนาดใหญ่ติดกับเสาปูนแท่งดังกล่าว

ลอยคว่ำหน้าขึ้นอืดในอ่างเก็บน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปนำศพขึ้นมาอย่างทะลักทุเล ผู้ตายสวมกางเกงบ๊อกเซอร์ ลายสกอต ไม่สวมเสื้อ บริเวณลำคอมีบาดแผลถูกแทงทะลุด้วยมีดเป็นแผลฉกรรจ์
4 แผล แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทราบภายหลังผู้ตายชื่อนายกายสิทธิ์ ทิพย์เดโช อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 6 ต.สันป่าม่วง อ.เมืองพะเยา

สอบสวนนายนิติภัทร ศิริวงศ์ อายุ
20
ปี เพื่อนผู้ตาย เป็นอาสาสมัครกู้ภัยอนาลโย เปิดเผยว่า นายกายสิทธิ์ ผู้ตาย เคยทำงานร่วมกันเป็นอาสาสมัครกู้ภัยวัดอนาลโย

แต่ได้ลาออกไปทำครกหินตำน้ำพริกขายที่บ้านใน ต.สันป่าม่วง ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่
11 ต.ค. ที่ผ่านมา นายกายสิทธิ์ได้บอกกับเพื่อนอีกคนว่าจะมีเพื่อนมารับออกไปทำธุระข้างนอก จากนั้นได้หายตัวไปไม่กลับมาบ้านจนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบกลายเป็นศพถูกฆ่าถ่วงน้ำในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนรู้จักกับผู้ตายและมีไม่ต่ำกว่า
2
คน ลวงผู้ตายไปเจรจาปัญหาบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้

คนร้ายจึงลงมือสังหารผู้ตายใช้มีดกระหน่ำแทงลำคอทะลุตายอย่างเหี้ยมโหด จากนั้นใช้ตะปูตอกและมัดร่างติดกับเสาปูนนำขึ้นรถมาโยนทิ้งลงอ่างเก็บน้ำในที่เกิดเหตุเพื่ออำพรางคดี แต่เสาที่ใช้ถ่วงศพมีขนาดเล็กทำให้ ศพที่ขึ้นอืดลอยขึ้นมาเหนือนํ้า กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน ส่วนปมสังหารโหดคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากสอบพบผู้ตายมีนิสัยเจ้าชู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกญาติและคนใกล้ชิดมาสอบสวนคลี่คลายปมสังหาร และจับกุมฆาตกรโหดต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์