เจ้าเหมียวตกรั้วเหล็กเสียบขาทะลุ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ต.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รับแจ้งจากนางทองหยิบ สร้อยศรี อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/41 หมู่บ้านสุทธินิเวศน์ ซอยนาเกลือ 14/1 ม.5 ถนนพัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ขอให้มาช่วยเหลือแมวลายเสือตัวผู้ ซึ่งถูกรั้วเหล็กดัดปลายแหลมเสียบขา ติดคาอยู่ที่รั้วบ้าน หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ ไปถึงพบแมวเพศผู้ชื่อ "เจ้าไทเกอร์" ถูกรั้วเหล็กดัดปลายแหลมบนขอบกำแพงหน้าประตูบ้าน เสียบเข้าที่ข้อพับขาหลังซ้ายจนทะลุ ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดและพยายามตะกายอย่างน่าเวทนา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับดึงร่างออกมาได้อย่างปลอดภัย พบว่าบาดแผลที่ถูกเสียบเป็นรูทะลุไม่กว้างมากนัก

จากนั้นนางสุภาพ ศรีเรือง อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 116/58 ฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ ได้นำตะกร้ามาใส่เจ้าไทเกอร์พาตัวกลับเข้าบ้านเพื่อปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บ

โดยนางสุภาพ เผยว่า เจ้าไทเกอร์เป็นแมวของนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมชาวอังกฤษ ที่มาฝากตนเลี้ยงไว้ที่บ้านมานานกว่า 4 ปีแล้ว ปกติเจ้าไทเกอร์จะชอบหนีออกจากบ้านไปเที่ยวในตอนกลางคืนเพื่อหาพรรคพวกและแมวตัวเมียทุกวัน วันนี้ตนตื่นขึ้นมาก็ทราบว่าเจ้าไทเกอร์ถูกรั้วเหล็กเสียบขาติดอยู่กับรั้วบ้านฝั่งตรงข้ามดังกล่าว

ขณะที่นางทองหยิบกล่าวว่า ตื่นขึ้นมาตอนรุ่งเช้าก็พบเจ้าไทเกอร์ถูกรั้วเหล็กเสียบขาทะลุร้องโหยหวน

จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าเจ้าไทเกอร์ออกจากบ้านแล้วกระโดดขึ้นรั้วเพื่อจะไปหาเพื่อนๆ ที่อยู่ในละแวก แต่เกิดพลาดถูกเหล็กรั้วเสียบเข้าที่ขาจนทะลุ ติดคาอยู่กับรั้วตั้งแต่เมื่อคืนเป็นเวลาหลายชั่วโมง กว่าจะมีคนออกมาพบและช่วยเหลือดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์