ยัวะด่าพ่อแม่ ลวงไปฆ่าทิ้ง

กรณีพบศพนายเริงชัย สุวรรณรักษ์ อายุ 31 ปี

พนักงานแผนกเร่งรัดหนี้สิน บริษัท ธนชาติ จำกัด สาขาภูเก็ต ดำเนินธุรกิจไฟแนนซ์ ถูกโยนทิ้งเหวริมศาลาจุด ชมวิวเขาขาด ถนนเขาขาด-อ่าวยนต์ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต สภาพถูกแทงกลางหลังและถูกจ่อยิงที่กกหูซ้ายซ้ำ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นสังหารมาจากขัดแย้งผลประโยชน์ชู้สาวและตามยึดรถลูกค้านั้น

 

ต่อมาเมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่ สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต
 
ร่วมกันแถลงข่าวจับคนฆ่าโหดหนุ่มไฟแนนซ์ได้แล้ว โดยจับกุม นายสถิตย์ อัมรัตน์ อายุ
41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 2 ต.ทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พนักงานบริษัท ธนชาติ จำกัด สาขาภูเก็ต ที่เดียวกับผู้ตาย ในข้อหาร่วมกันฆ่านายเริงชัย สุวรรณรักษ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรพร้อมของกลางเสื้อผ้า รองเท้าเปื้อนเลือดที่ใส่ในวันเกิดเหตุ

 

พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า
 
หลังจากที่พบศพแล้วได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งควานหาตัวผู้ตายว่าเป็นใครจากโทรศัพท์มือถือ กระทั่งทราบว่าผู้ตายคือนายเริงชัย เป็นพนักงานยึดรถไฟแนนซ์ของบริษัท ธนชาติ จำกัด สาขาภูเก็ต จากนั้นเริ่มตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ในมือถือของผู้ตายว่ามีการติดต่อกับใครบ้าง จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเริงชัยได้ไปนั่งกินเหล้ากับนายสถิตย์ ผู้ต้องหาที่บ้านเช่าหลังศาลเจ้าสามกอง ถนนเยาวราช อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นต่างแยกย้ายกันไป โดยนายเริงชัยผู้ตาย ไปนั่งกินเหล้าต่อที่ร้านลูกน้ำคาราโอเกะ ใกล้ตลาดนัดสามกองทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

 

ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวอีกว่า

พอร้านปิดผู้ตายไม่มีเงินพอจ่ายค่าเหล้าจึงได้โทร.หานายสถิตย์ให้นำเงินไปช่วยจ่ายให้ แต่ระหว่างพูดคุยกันนายเริงชัยกลับพูดจาด่าพ่อแม่นายสถิตย์  ทำให้นายสถิตย์ไม่พอใจชวนนายสมชาย  เอียดการ เพื่อนร่วมบริษัทอีกคนขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง มาจ่ายเงินให้นายเริงชัยที่ร้านคาราโอเกะและพานายเริงชัยขึ้นรถขับพาไปยังศาลาจุดชมวิวเขาขาด


 
จากนั้นนายสถิตย์ได้ใช้มีดแทงหลังนายเริงชัยจนมีดหักคา แล้วนายสมชายใช้ปืนปากกาจ่อยิงซ้ำเข้าที่กกหูซ้าย 1 นัด ช่วยกันหามโยนศพทิ้งลงเหว ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป กระทั่งนายสถิตย์ถูกตามจับกุมได้คนแรก ส่วนนายสมชายยังหลบหนี ขณะที่นายสถิตย์ให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่านายเริงชัยเพราะไม่พอใจที่นายเริงชัยด่าพ่อแม่ สาเหตุอื่นไม่มี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายสถิตย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์