รัวถล่ม9มม.5นัด เด็ดอบต.นักข่าว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ท.เสวก รัตนเกียรติ์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

รับแจ้งมีเหตุยิงกันบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 28/73 หมู่ 6 บ้านนาพุ 2 ต.บางพระ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.วรพล อินทเส ผกก.สภ.ศรีราชา พ.ต.ท.สวรรค์พร ประดิษฐ์ผล รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.คมกฤษ ศรีผ่องงาม รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส. พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ นนตะพันธ์พิพัฒน์ สวป.และชุดสืบสวน 


ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายอาหารตามสั่งและเปิดเป็นร้านมินิมาร์ท พบเพียงกองเลือดและปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก

ขวดน้ำอัดลมแตกกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนผู้ถูกยิงเป็นเจ้าของร้าน นำส่ง รพ.สมิติเวช ศรีราชา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายวัลลภ หรือ แป๊ด บุญสมภพ อายุ 53 ปี เป็น ส.อบต.บางพระ และเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแดนสยาม จ.ชลบุรี ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. เข้าที่ศีรษะ 1 นัด กกหูซ้าย 1 นัด หน้าผาก 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และแขนขวา 1 นัด 


สอบปากคำนางสมจิตร บุญสมภพ อายุ 51 ปี ภรรยาให้การว่า ขณะที่ผู้ตาย ตนและลูกชาย กำลังจัดร้านเพื่อเตรียมขายอาหารในช่วงเย็น มีคนร้าย 2 คน อายุราว 35-40 ปี ซ้อน จยย.มาจอดหน้าร้าน

1 ใน 2 ลงจากรถทำทีเข้ามาซื้อของ ตนแอบกระซิบกับนายวัลลภว่า ลูกค้ารายนี้น่าสงสัย เพราะช่วงเช้าแวะมาซื้อของแล้วครั้งหนึ่งพอนายวัลลภหันไปมอง คนร้ายได้ชักปืนออกมาจากเอว นายวัลลภรีบคว้าขวดน้ำอัดลมขว้างใส่ แต่คนร้ายหลบทันแล้วระเบิดกระสุนใส่สามีดังกึกก้อง 2 นัดซ้อน จนนายวัลลภร่างทรุดล้มลง แต่มือปืนยังไม่สะใจ เดินเข้ามาจ่อยิงซ้ำอีก 3 นัด  


นางสมจิตรให้การทั้งน้ำตาอีกว่า หลังยิงสามีเสร็จ มือปืนได้หันปากกระบอกปืนมาจ่อที่ศีรษะตนแต่ไม่ยิง แล้ววิ่งไปซ้อนท้าย จยย.ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานชนวนสังหาร น่าจะมาจากการนำเสนอข่าวในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานของกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นอย่างรุนแรง อาจทำให้กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นไม่พอใจเลยส่งมือปืนมายิงทิ้งเพื่อขจัดเสี้ยนหนามแต่ไม่ ทิ้งปมขัดแย้งกับนักการเมืองในที่เดียวกันและเรื่องชู้สาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์