5ตีนแมวฝรั่งงัดบ้าน-ตร.รวบกลางกรุง

จับคาหนังคาเขาแก๊งโจรเม็ก ซิกัน และคอส ตาริกา ตระเวน ลักทรัพย์ในบ้าน

กลางวันแสกๆ ชาย 4 หญิง 1 เช่าเก๋งจากพัทยา มาดัดแปลงเลขทะเบียนรถก่อเหตุ แต่เพื่อนบ้านสังเกตเห็นผิดปกติ เพราะรู้จักเจ้าของบ้านดี โทรศัพท์แจ้งตร.ยกกำลังมาเจอพอดี ไล่จับกันวุ่นเพราะคนร้ายตัวสูงใหญ่ พยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายก็รวบได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางชะแลง คีม เลื่อย ครบเซ็ต เผยถือวีซ่าท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยตั้งแต่ต้นปี และวีซ่าหมดอายุไปแล้ว อ้างเพิ่งลงมือครั้งแรก แต่สอบพบก่อนหน้านี้มีเจ้าทุกข์แจ้งความไว้ 2 ราย ว่าถูกลักทรัพย์ โดยคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ และใช้รถเก๋งคันเดียวกับที่ก่อเหตุเป็นพาหนะ มั่นใจเป็นแก๊งเดียวกัน

รวบแก๊งโจรต่างชาติงัดบ้านลักทรัพย์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ต.ค.

ขณะที่ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ฉิมขันธ์ รองสว.สป. และร.ต.อ.สมชัย โชติยวัชชัย รอง สว.สส.สน.พหลโยธิน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่ย่านถนนวิภาวดีรังสิต ได้รับแจ้งจากวิทยุว่าเกิดเหตุคนร้ายชาวต่างชาติกำลังงัดบ้านเลขที่ 294 ซ.วิภาวดีรังสิต 44 ซอย 18 แยก 4 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านเดี่ยวเนื้อที่ประมาณ 70 ตารางวา พบคนร้ายเป็นชาย 3 คนกำลังใช้ชะแลงงัดประตูเหล็กดัด หลังงัดประตูด้านหน้าได้แล้ว นอกจากนี้ยังพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กม 817 ชลบุรี แต่นำเทปกาวมาปิดบริเวณเลข 8 ให้ดูเหมือนเลข 3 ภายในรถมีคนร้ายอีก 2 คนเป็นชาย-หญิง ชาวต่างชาติเช่นกัน จอดรออยู่หน้าบ้าน

เมื่อคนร้ายเห็นรถตำรวจเข้ามาก็แตกฮือหนีไปคนละทาง ตำรวจปิดล้อมพยายามเข้าล็อกตัว แต่คนร้ายซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ต่อสู้ ตำรวจต้องใช้เวลาหลายนาทีกว่าจะควบคุมตัวทั้งหมดไว้ได้

พร้อมยึดของกลางรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ ชะแลง 2 อัน เลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน คีมล็อก 1 อัน ไขควงปากแบน 1 อัน และถุงมือผ้ากับไฟฉายรวม 3 ชุด คุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายประกอบด้วยนายเฟอนา โด้ โรเบอร์โต้ อายุ 34 ปี ชาวเม็กซิกัน, นายซานเชส เตอโจ อายุ 28 ปี ชาวเม็กซิกัน น.ส.แซนดร้า ลิเลียนา อจูล้า วากัส อายุ 28 ปี ชาวคอสตาริกา, นายนิโคลัส แอนเดรส อายุ 33 ปี ชาวคอสตาริกา และนายกอนซาโล เอเรียส ซัวดร้า อายุ 27 ปี ชาวคอสตาริกา ตรวจพาสปอร์ตพบว่าทั้งหมดขอวีซ่าท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2551 และวีซ่าหมดอายุไปแล้วเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

สอบสวนคนร้ายตอนแรกอ้างว่าไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่สอบไปสอบมาก็ยอมพูด

โดยระบุว่าทั้งหมดพักอยู่ที่โรงแรมไม่ทราบชื่อ ซอยสุขุมวิท 21 แต่อ้างว่าเพิ่งลงมือเป็นครั้งแรก ส่วนรถเก๋งเช่ามาจากเมืองพัทยา อย่างไรก็ตามตำรวจพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์บ้านเลขที่ 10/24 หลังธนาคารกรุงเทพ ซอยลาดพร้าว 44 พื้นที่ สน.สุทธิสาร ได้ทรัพย์สินไปจำนวน 400,000 บาท โดยพยานระบุว่าคนร้ายเป็นชาวต่างชาติและใช่รถเก๋งคันเดียวกับที่ก่อเหตุ และคาดว่าเป็นแก๊งเดียวกับที่ก่อเหตุในท้องที่ สน.บางโพงพาง ได้ทรัพย์สินไปกว่า 1 ล้านบาทด้วย ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน คุมตัวไว้ดำเนินคดี ต่อไป

นายปริญญา เรืองแสงดี อายุ 33 ปี พยานและเป็นผู้แจ้งเหตุ ให้การว่า พักอยู่บ้านตรงข้ามกับหลังเกิดเหตุ ช่วงที่ขับรถเข้าบ้านสังเกตเห็นรถเก๋งคนร้ายจอดอยู่ และมีชาวต่างชาติกำลังงัดบ้าน

จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพราะรู้จักกับเจ้าของบ้านหลังนี้ดีว่าเป็นคนไทยและอยู่เพียงลำพัง เชื่อว่าจะมีเหตุร้าย และหลังจากแจ้งไม่นานตำรวจก็เดินทางมาถึง ด้านนายอาวี รังกุพันธุ์ อายุ 60 ปี เจ้าของบริษัทรับเหมาซ่อมบำรุงอุปกรณ์ที่ใช้บนเครื่องบิน เจ้าของบ้าน เดินทางมาที่ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ที่บริษัทภายในซอยวิภาวดีฯ 60 ส่วนที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวเนื้อที่ 70 ตารางวา ไม่มีคนอยู่เฝ้า จนกระทั่งได้ทราบเรื่องจากเพื่อนบ้านโทร.มาแจ้ง ได้ตรวจสอบในบ้านแล้วคนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป สำหรับบ้านหลังนี้เมื่อ 2 ปีก่อนถูกงัดมาแล้วครั้งหนึ่ง คนร้ายได้ทรัพย์สินไปประมาณ 50,000 บาท และในหมู่บ้านเกิดเหตุหลายครั้ง เพื่อนบ้านจึงช่วยกันสอดส่องดูแล จนสามารถจับคนร้ายได้คาหนังคาเขา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์