ศาลจำคุก33ปีเด็กอุเทนฯ แทงนศ.ตายบนรถเมล์สาย47

ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (19 มิ.ย.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องนายศุภกิจ หรือบอย อินสว่าง อายุ 23 ปี อดีตนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (วิทยาเขตอุเทนถวาย) เป็นจำเลยฐานฆ่านายชัยพร จรูญภักดิ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ แผนกเคมีอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2547 จำเลยได้พกพาอาวุธมีด ยาว 20.5 เซนติเมตร ขึ้นไปบนรถประจำทาง ขสมก. สาย 47 แล้วได้ก่อเหตุชกต่อยนายชัยพร ผู้ตาย ซึ่งเป็นนักเรียนสถาบันคู่อริ ก่อนจะใช้อาวุธมีดแทงที่หัวใจผู้ตายจำนวน 1 ครั้ง แล้วผลักให้ตกจากรถเมล์จนศีรษะผู้ตายฟาดพื้นและเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าอาคารอับดุลลาฮิม ถนนพระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. จากนั้นจึงหลบหนีไปอยู่ที่พัทยา ต่อมาตำรวจตามจับกุมได้ โดยจำเลยให้การปฏิเสธ และระหว่างพิจารณาคดีจำเลยขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต

คดีศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานนำสืบทั้งสองฝ่ายแล้ว เห็นว่าคดีนี้โจทก์มีนายเสกสรรค์ การบรรจง กับนายเคน ป้องสนาม พนักงานโรงแรมมณเฑียร เบิกความสอดคล้องกันว่าขณะอยู่บนรถประจำทางได้เห็นจำเลยขึ้นมาบนรถ แล้วเดินเบียดผู้โดยสารจำนวนมาก จากนั้นได้ตรงเข้าทำร้ายผู้ตายก่อนแล้วจึงใช้มีดแทง ขณะที่จำเลยเบิกความลอยๆ ว่าเป็นฝ่ายถูกทำร้ายก่อน พอล้มลงก็เจอมีดวางอยู่บนพื้นรถประจำทางจึงคว้ามีดแทงผู้ตายไปเพื่อป้องกันตัว

ศาลเห็นว่าเป็นคำเบิกความที่ฟังไม่ขึ้น เมื่อโจทก์มีประจักษ์พยานยืนยันจึงฟังได้โดยปราศจากข้อสงสัย ว่าจำเลยเป็นผู้ฆ่าผู้ตาย จึงพิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่คำให้การจำเลยมีประโยชน์อยู่บ้าง มีเหตุบรรเทาโทษคงรับโทษจำคุก 33 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์