พายุเมขลาซัดญวน-ไฮกอสลุยปินส์

พายุโซนร้อน “เมขลา” พัดกระหน่ำพื้นที่ตอนกลางของเวียดนามเมื่อวันอังคารส่งผลให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าโค่นล้ม

ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพไปยังสถานที่ปลอดภัย ทั้ง ๆ ที่ชาวเวียดนามทางตอนเหนือของประเทศ เพิ่งเผชิญพายุไต้ฝุ่นฮากุปิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และพายุโซนร้อนไฮกอส เข้าถล่มฟิลิปปินส์ โดย พายุเมขลา ซึ่งมีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 88 กม.ต่อ ชม. ทำให้หลังคาบ้านเรือนในจังหวัดกวง บินห์ หลายหลังปลิวว่อน นายเหงียน ง็อก เดียน เจ้าหน้าที่ศูนย์ภัยพิบัติเวียดนามกล่าวว่า ยังมีไฟดับไปทั่วเมืองเอกดอง ฮอย ทางการสั่งอพยพประชาชนนับหมื่นไปยังพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากมีความเป็นห่วง เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม
   
ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติเวียดนามแจ้งว่า พายุเมขลาจะก่อให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนกลางของเวียดนาม

ท่ามกลางความพยายามของหน่วยกู้ภัยในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ ที่จะเข้าถึงหมู่บ้านหลายแห่งที่ถูกตัด   ขาดจากโลกภายนอกเพราะน้ำท่วม อันเกิดจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นฮากุปิต ซึ่งสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าประมาณ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคร่าชีวิตผู้คน 41 ศพ
 
ส่วนที่ฟิลิปปินส์ ประชาชนเกือบ 2,000 คนต้องติดค้างตามท่าเรือต่าง ๆ ในประเทศเมื่อวันอังคาร

เนื่องจากพายุโซนร้อน “ไฮกอส” พัดกระหน่ำชายฝั่งตะวันออกของฟิลิปปินส์ด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ชายฝั่งต้องสั่งหยุดบริการ    เดินเรือข้ามฟากระหว่างซามาร์ ซึ่งเป็นเกาะใหญ่อันดับสามของประเทศ รวมทั้งเกาะลูซอน เนื่องจากทะเลมีคลื่นแรง เป็นเหตุให้ประชาชนราว 1,700 คนติดค้างอยู่บนเกาะลูซอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์