ใช้พริกไทย ชิงทรัพย์! อ.ยิ่งศักดิ์

"อ.ยิ่งศักดิ์"พิธี กรรายการอาหารชื่อดัง โร่แจ้งความโดนโจรล้วงคอ บุกร.ร.สอนทำอาหารทรัพย์สินหนีลอยนวล

เผยออกไปทำธุระนอกบ้าน เกิดปวดศีรษะกลับมาพักผ่อนที่โรงเรียน วางกระเป๋าไว้ที่โต๊ะทำงาน ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายตกใจตื่น ได้กลิ่นคล้ายสเปรย์พริกไทย เอะใจเปิดกระเป๋าดู เงินสดหายไป 5 พันบาท กับบัตรเครดิต สงสัยคนแปลกหน้า 2 คนเข้ามาทำทีเลือกซื้อหนังสือในโรงเรียน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ก.ย.นายยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ อายุ 52 ปี หรือ "อาจารย์ยิ่งศักดิ์" ผู้เชี่ยวชาญในด้านการประกอบอาหาร และพิธีกรด้านการทำอาหาร

อยู่บ้านเลขที่ 1044 ถนนพระราม 3 ปากซอย 44 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. เปิดเผยถึงกรณีถูกคนร้ายฉกกระเป๋าว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋า ที่วางไว้ภายในโรงเรียนธุรกิจอาหารไทยและนานาชาติของตนเอง คนร้ายได้เงินสด 5,000 บาท และบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ หลบหนีไป จึงเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ศุภกร เลาหทวีโชค ร้อยเวร สน.บางโพงพาง เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา


นายยิ่งศักดิ์กล่าวว่า วันเกิดเหตุไปทำธุระข้างนอก แต่รู้สึกปวดศีรษะจึงกลับมาพักผ่อนที่โรงเรียนซึ่งตั้งอยู่ภายในบ้าน โดยวางกระเป๋าสะพายไว้ที่โต๊ะทำงานที่ชั้นล่าง

ส่วนตัวเองได้ขึ้นไปนอนบนชั้นสองของโรงเรียน หลังจากงีบไปได้พักหนึ่งได้ยินเสียงนักเรียน อาจารย์ เอะอะโวยวาย จึงตื่นลุกขึ้น เมื่อลงมาตรวจสอบก็ได้กลิ่นคล้ายสเปรย์พริกไทยฟุ้งไปทั้งโรงเรียน ทำให้แสบคอ แสบจมูก ตอนแรกคิดว่าเป็นแก๊สรั่ว เนื่องจากในโรงเรียนมีถังแก๊สจำนวนมาก จึงเดินตรวจสอบแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าอาจจะเป็นแก๊สจากโรงงานด้านข้าง และเมื่อไปตรวจสอบไม่พบเหตุผิดปกติ กระทั่งช่วงเย็นมาตรวจสอบกระเป๋าของตัวเองพบว่าทรัพย์สินในกระเป๋าหายไป จึงเข้าแจ้งความและขออายัดบัตรและตรวจสอบพบว่ามีการนำไปรูดใช้
จึงขอฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการอื่นๆ ให้ระมัดระวังคนร้าย ที่ปัจจุบันอาจจะมีการพัฒนามาใช้สเปรย์พริกไทยในการก่อเหตุ

"วันนี้พ.ต.อ.กสิณ ศรีธรรมาสุข ผกก.สน. บางโพงพาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนออกติดตามตัวคนร้าย โดยให้ประสานกับห้างสรรพสินค้าเซ็น ทรัลพระราม 3 เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบถึงตัวคนร้าย" นายยิ่งศักดิ์กล่าว

ด้านน.ส.นุวดี ชาลีชาติ อายุ 27 ปี อาจารย์สอนทำเบเกอรี่ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังสอนทำอาหารอยู่ภายในห้อง ระหว่างนั้นรู้สึกแสบจมูก แสบคอ คนในโรงเรียนต่างแตกตื่นวิ่งออกไปข้างนอก เพราะคิดว่าเป็นแก๊สรั่ว

จึงเปิดประตูเพื่อระบายอากาศกระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงจึงทุเลาลง สามารถกลับเข้าไปในโรงเรียนได้ น.ส.นุวดีกล่าวต่อว่า สำหรับคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นคนแปลกหน้า 2 คนที่เข้ามาในโรงเรียน คนแรกเป็นชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 30 ปี ผิวสองสี สวมเสื้อลายสีฟ้า เข้ามาทำทีเดินดูตู้ปลา ทำทีขอเลือกซื้อหนังสือตำราการทำอาหาร โดยเลือกอยู่หลายเล่มมาก จากการสอบถามชายคนดังกล่าวอ้างว่ามารอแฟนที่เรียนอยู่ แต่หลังจากเกิดเหตุหายตัวไป นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวต้องสงสัยอีกคน เดินเข้าไปด้านใน แต่พบเด็กนักเรียนชั้น ปวช.กำลังสอบอยู่ จึงเดินย้อนกลับออกมา อาจเป็นไปได้ว่าหากไม่มีเด็กสอบอยู่อาจจะเข้าไปค้นทรัพย์สินก็เป็นได้ คนทั้งสองจึงน่าสงสัย

ด้านพ.ต.ท.กฤษณ์ แจ้งแสง สว.สส.สน.บาง โพงพาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายเป็นคนภายนอก เป็นชายผิว 2 สี อายุประมาณ 20 ปีเศษ

ใช้บัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดซื้อสินค้าในห้าง 2 ครั้ง ครั้งแรกในเวลา 13.29 น.รูดซื้อเสื้อผ้าเด็ก และต่อมาเวลา 13.38 น.รูดซื้อชุดชั้นในวาโก้ รวมมูลค่าที่ใช้ไปประมาณ 2,000 บาท ที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 3 ชั้นนี้จะประสานขอภาพวงจรปิดจากทางห้าง เพื่อใช้ในการสืบสวนและสเกตช์ภาพคนร้ายในการติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์