ไฮโซดังโวยรพ.อุ้มแม่ร่วงหลุดมือหัวฟาดพื้นสมองตาย

"ศักดิ์ชัย กาย" ไฮโซชื่อดังโวย รพ.ธนบุรี 1 พลาดอุ้มแม่ลงจากรถหลุดมือหัวฟาดพื้น จนสมองตาย 12 วันยังไม่รู้สึกตัว ผู้ช่วย ผอ.โรงพยาบาล ยอมรับความผิดพลาด เจรจายื่นเงิน 2 ล้านเป็นค่าบรรเทาจิตใจ

"ศักดิ์ชัย กาย" หรือนายศักดิ์ชัย ทรงศรีวิสุทธิ์ กาย เจ้าของนิตยสารลิปส์และไฮโซชื่อดังเมืองไทย เข้าร้องเรียน "คม ชัด ลึก" เมื่อวันที่ 26 กันยายน หลัง รพ.ธนบุรี 1 ประมาทเลินเล่อทำคนไข้ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่นับถือเสมือนแม่หลุดจากมือขณะอุ้มลงจากรถ ส่งผลให้ศีรษะฟาดพื้นไม่ได้สติมานานกว่า 12 วันแล้ว

 นายศักดิ์ชัย เล่าว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา น้องสาวและคนขับรถได้พานางอิ่ม ตู้ทองคำ อายุ 72 ปีเศษ ซึ่งมีศักดิ์เป็นแม่ของน้องเขยไปล้างไตที่ รพ.ธนบุรี ซึ่งเป็นกิจวัตรที่ทำเป็นประจำทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี เมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาล คนขับรถเดินอ้อมไปเพื่อเปิดประตูและบังคับเครื่องไฮดรอลิกนำรถเข็นของนางอิ่มลงจากรถอย่างที่เคยทำ

 ระหว่างที่คนขับรถกำลังเดินไปเปิดประตู ปรากฏว่าพนักงานแผนกเวรเปล 2 คน คือ นายสราวุธ งามระหงส์ และนายพศิณ กัณฑ์ณัช ได้ตรงมาช่วยกันอุ้มนางอิ่มลงจากรถ โดยไม่รอคนขับรถกดเครื่องไฮดรอลิกทุ่นแรง เพราะเกรงว่าจะเป็นการชักช้าและยุ่งยาก โดยคนหนึ่งยกขาส่วนอีกคนยกแขน แต่เกิดพลาดคนยกแขนปล่อยให้นางอิ่มหลุดมือ ทำให้ศีรษะฟาดกับพื้นซีเมนต์ หมดสติไปตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงวันนี้นานกว่า 12 วันแล้วก็ยังไม่รู้สึกตัว เบื้องต้นแพทย์ได้แจ้งกับนายศักดิ์ชัยว่านางอิ่มมีอาการสมองตาย

 "ตอนนี้โรงพยาบาลดูแลเราดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ทั้งหมด จึงมอบหมายให้ทนายความเป็นคนเจรจากับโรงพยาบาลว่า จะออกมารับผิดชอบอย่างไรบ้าง การที่พาแม่มารักษาที่นี่ก็เพราะอยากให้หายจากอาการป่วยและอยู่กับพวกเรานานๆ ตรงกันข้ามโรงพยาบาลกลับทำให้เราผิดหวัง ทุกวันนี้ญาติพี่น้องทุกคนกำลังรอคำตอบจากโรงพยาบาลว่า จะทำอย่างไรต่อไป"

 นายศักดิ์ชัย บอกด้วยว่า ญาติพี่น้องดูแลรักษาแม่มานานกว่า 10 ปี ครั้งหนึ่งๆ พวกเขาและเธอต้องจ่ายเงินให้โรงพยาบาลครั้งละ 4-5 แสนบาท ทำแม้กระทั่งประกอบรถพิเศษขึ้นเพื่อแม่ ถึงวันนี้ญาติทุกคนไม่เป็นอันทำอะไร คอยเฝ้าสวดมนต์ภาวนาให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นกับแม่ พวกเราไม่ได้เห็นแก่เงิน เพราะแม่เป็นที่รักของทุกๆ คน วันนี้ตัวแทนโรงพยาบาลบอกว่า จะให้เงิน 2 ล้านบาท เพื่อยุติเรื่องราวทุกอย่าง ซึ่งทุกคนรับไม่ได้ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับโรงพยาบาลอื่นๆ ระมัดระวังและมีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ อย่าปล่อยให้พนักงานที่ไม่มีความรับผิดชอบมาดูแลคนไข้

 เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวไฮโซชื่อดังยังไม่ได้ข้อยุติ ดังนั้นวันที่ 27 กันยายน เวลา 10.00 น. นายศักดิ์ชัย จะเดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นจะฟ้องร้องที่แพทยสภาด้วย

 ด้านนางสุจิตต์ เมืองเกษม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.ธนบุรี 1 ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนายศักดิ์ชัย กาย นั้นเกิดขึ้นจริงและโรงพยาบาลกำลังดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ขณะนี้นางอิ่มยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยทีมแพทย์ให้การรักษาแบบประคับประคอง แต่อาการยังทรงตัวอยู่ ทั้งนี้ การรักษาดำเนินไปค่อนข้างลำบาก เนื่องจากคนไข้มีโรคประจำตัวอยู่ด้วย ในส่วนของญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้โรงพยาบาลก็จัดห้องวีไอพีไว้ให้ด้วย

 "ตอนนี้เราพยายามเจรจาต่อรองกับทางญาติ ซึ่งเขาเรียกร้องค่าบรรเทาสภาพจิตใจ เราพยายามให้ญาติเรียกเป็นตัวเงินที่คิดว่าพอใจ แต่ก็ยังไม่แจ้งจำนวนกลับมา และวันนี้โรงพยาบาลก็เสนอเงินจำนวนหนึ่งให้ แต่ญาติคงจะยังไม่พอใจกับเงินจำนวนี้ จึงต้องรอผลจากการเจรจาอีกครั้ง สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนที่เป็นต้นเหตุของความผิดพลาด จากการตรวจสอบแล้วพบว่าทั้ง 2 คนไม่ได้ทำตามขั้นตอนระเบียบปฏิบัติของโรงพยาบาลที่ตั้งไว้ จึงสั่งพักงานทั้ง 2 คนแล้ว" ผู้ช่วยผู้อำนวยการกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ รพ.ธนบุรี ได้ทำบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ด้วย พร้อมกับแนบคำสั่งของ ผอ.รพ.ธนบุรี เกี่ยวกับการให้การดูแลรักษาผู้ป่วย และท้ายสำเนามีคำสั่งให้นายสราวุธ งามระหงส์ กับนายพศิณ กัณฑ์ณัช พ้นจากแผนกเวรเปลไปปฏิบัติงานแผนกซักรีดแทน

 สำหรับนายศักดิ์ชัย กาย นั้นเริ่มเป็นช่างภาพอิสระให้นิตยสารดิฉัน จากนั้นได้ย้ายมาอยู่นิตยสารพลอยแกมเพชร ก่อนจะเปิดนิตยสารลิปส์เป็นของตัวเองเมื่อปี 2542


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์