เจ๊เกียวหวิดสิ้นชื่อ รถคว่ำกลางทางโคราช เชื่อย่าโมคุ้มครองเลยรอดชีวิต

"เจ๊เกียว"สั่งปิดข่าว-ห้ามถ่ายรูป หลังถูกสิบล้อตัดหน้าจนรถคว่ำต้องหามส่งรพ. ขณะออกจากกรุงเทพฯกลับบ้านโคราช เผยวินาทีชีวิตภาวนาถึง"ย่าโม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังได้รับแจ้งว่า นางสุจินดา หรือ"เจ๊เกียว" เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง และเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และบริษัทเดินรถ เชิดชัย ได้รับอุบัติเหตุทางถนน จึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่หอพักผู้ป่วยพิเศษ ห้อง 809 โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา พบนางสุจินดา นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ภายในและไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ อย่างไรก็ตาม แม้แพทย์จะอนุญาตให้ถอดสายน้ำเกลือออกได้แล้ว แต่นางสุจินดายังมีอาการอิดโรย เหนื่อยง่าย โดยมีร่องรอยฟกช้ำที่บริเวณใบหน้า รอยช้ำรอบดวงตาข้างขวา มีอาการปวดเล็กน้อยที่แขนทั้งสองข้าง และมีอาการปวดกล้ามเนื้อบริเวณหลัง ซึ่งขณะนี้แพทย์ยังให้พักรักษาโดยการให้รับประทานยาคลายกล้ามเนื้อ ยาแก้ปวด และยาทาภายนอกเพื่อลดอาการปวด และกายภาพบำบัด คาดว่าน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันที่ 24 ก.ย.
 
นางสุจินดา กล่าวว่า ได้เดินทางออกจาก บริษัท เชิดชัย จำกัด ในกรุงเทพฯ มุ่งหน้ากลับบ้านพัก ที่ จ.นครราชสีมา ในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 ก.ย.

โดยนั่งรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน กค 5 นครราชสีมา โดยมีพนักงานชาย 2 คน ที่ทำหน้าที่ขับรถและผู้ช่วยพนักงานขับรถ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุด้วยความเร็วประมาณ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้มีรถบรรทุกสิบล้อตัดหน้า พนักงานขับรถจึงตัดสินใจหยุดรถกะทันหัน ทำให้รถพลิกคว่ำตีลังกาหลายรอบ ส่วนรถบรรทุกสิบล้อได้หลบหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวินาทีนั้น ได้นึกถึงและภาวนาถึงท้าวสุรนารี(ย่าโม) คาดว่าเป็นสิ่งที่ดลบันดาลให้รอดชีวิตมาได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์