มือดีปลอมเป็นหมอ-พยาบาล ให้ยาสลบก่อนปลดทรัพย์คนไข้

คนร้ายปลอมเป็นนายแพทย์-บุรุษพยาบาล บุกก่อเหตุปลดทรัพย์คนไข้ โรงพยาบาลมหาราชเมืองนครศรีธรรมราช

(22ก.ย.) เวลา 08.30 น. นางประคิ่น ยาจาติ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 3 ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่า
 
ถูกคนร้ายปลอมเป็นแพทย์ และบุรุษพยาบาล ก่อเหตุชิงทรัพย์ ขณะที่กำลังรอคิวเข้ารับการเอ็กซเรย์ภายในโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช โดยคาดว่าใช้ยาสลบให้ดม เหตุเกิดเวลา 16.45 น.วันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงแจ้งพ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก. พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุริยะ เสงี่ยมศักดิ์ สว.สส.รับทราบ พร้อมนำกำลังตำรวจเข้าสอบสวนที่โรงพยาบาลดังกล่าวทันที


จากการสอบสวนนางประคิ่น ให้การว่า

ขณะนั่งพักอยู่ที่บ้านใน อ.พระพรหม รู้สึกมึนและวิงเวียนศีรษะ แน่นหน้าอก จากนั้นบุตรสาวและหลานชาย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช
และแพทย์ได้ตรวจร่างกายที่ตึกรับผู้ป่วยนอกด้านหน้า ต่อจากนั้นแพทย์ได้สั่งให้นำตนไปเอ็กเรย์ที่ตึกเอ็กซเรย์ด้านหลังตึกผู้ป่วยนอก


ปรากฎว่า ช่วงที่บุตรสาวและหลานคอยอยู่ที่ตึกรับผู้ป่วยนอก มีบุรุษพยาบาลให้ตนนอนบนเตียงเข็น และเข็นตนมาหน้าตึกเอ็กซเรย์ เพื่อรอคิวตรวจเอ็กซเรย์ ด้านหน้าตึก ซึ่งจะเป็นห้องที่มีม่านสีเขียวกั้นอยู่ ระหว่างตัวห้องเอ็กซเรย์กับห้องรอคิวตรวจด้านหน้าปรากฎว่ามีชายแต่งชุดเสื้อคลุมสีขาวแขนยาวคล้ายชุดของแพทย์ นำสำลีชุบยามาให้ดม ทำให้ตนมีอาการสะลึมสะลือ


หลังจากนั้นชายดังกล่าวพูดว่า
 
นอนนิ่งๆนะป้า พร้อมปลดทรัพย์ของตน ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น พร้อมพระเครื่องพ่อท่านคล้ายเลี่ยมทอง 1 องค์ แหวนทองคำหนัก 1 สลึง 2 วง สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น และเงินสดในกระเป๋าอีก 4,300 บาท ไป


นางประคิ่น กล่าวว่า
 
ช่วงแรกคิดว่าชายดังกล่าวเป็นแพทย์ แต่เอะใจ เพราะชายคนดังกล่าวกระทำการเร่งรีบผิดปกติและปลดทรัพย์ตนอย่างรุนแรง เหมือนเป็นคนร้ายที่รีบหนี และช่วงนั้นตนจำเหตุการณ์ได้แม่นยำ จากนั้นชายคนดังกล่าว รีบเดินออกไปอย่างรวดเร็ว ต่อมามีพยาบาลมานำตนเข้าห้องเอ็กซเรย์ ตนจึงแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบ


ทำให้พยาบาลตกใจและบอกว่า

บุรุษพยาบาลที่เข็นตนมากลับไปที่ตึกแล้ว และบุรุษพยาบาลจะไม่ยุ่งเกี่ยวผู้ป่วย หรือทรัพย์สินใดๆของผู้ป่วย แพทย์และพยาบาลเท่านั้น ที่จะดำเนินการให้ กรณีผู้ป่วยมีทรัพย์สินติดตัวมา พยาบาลประจำตึกจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ


พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

คาดว่าชายดังกล่าวเป็นคนร้ายแฝงตัวเข้ามาในโรงพยาบาล และสังเกตว่าผู้ป่วยคนใดมีทรัพย์สินติดตัว ก็อำพรางตัวเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เข้าทำการมอมยาแล้วปลดทรัพย์สินผู้ป่วย โดยคนร้ายรายนี้จากการสอบปากคำผู้เสียหายทราบว่า ตำหนิรูปพรรณผิวค่อนข้างขาว สูงประมาณ 165 ซม. ไว้ผมรองทรงสั้น หน้าตาดี ได้สั่งให้ชุดสืบเร่งสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุมาแล้วและคนร้ายมักแต่งกายดูดีคล้ายกับแพทย์


แหล่งข่าวภายในโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า

จากเหตุที่เกิดขึ้นมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เป็นเหตุที่เกิดขึ้นจริง และคนร้ายทำได้แนบเนียนมาก พิจารณาจากการแต่งตัว พบว่าแต่งตัวดี มองเหมือนกับแพทย์ หรือบุคลากรของโรงพยาบาล รวมทั้งกิริยาท่าทางที่เข้าไปคุยกับคนไข้นั้น แนบเนียนมาก ซึ่งขณะนี้หลักฐานในวงจรปิดนั้น ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์