ขโมยขึ้นรายวัน บ้านเอื้ออาทร

โจรอาละวาดหนักบุกงัดบ้านเอื้ออาทรปราณบุรีเป็นว่าเล่น ซึ่งเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวันทำเอาเจ้าของบ้านขวัญผวาไปตามๆ กัน

บางหลังถูกงัดจนเจ้าของต้องย้ายบ้านหนี และแจ้งตำรวจไว้แล้วนับสิบคดีแต่ยังจับคนร้ายไม่ได้แม้แต่รายเดียว ล่าสุดถูกโจรบุกกลางดึกทั้งที่เจ้าของอยู่ในบ้าน กวาดทรัพย์สินไปนับแสนบาท ทั้งพระเครื่องเลี่ยมทอง สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร กล้องดิจิตอล ฯลฯ และถูกงัดเข้ามาแล้วเป็นครั้งที่ 3 ต้องแอบอยู่ในห้องนอนก่อนโทร.แจ้งตำรวจมาจับ แต่โจรแสบไหวตัวทันหนีเข้า ไปบ้านใกล้ๆ กัน ก่อนจะหนีไปได้

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 21 ก.ย. พ.ต.ต.อภิธาน ปานอุทัย สารวัตรเวรสภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งจากนางนริสรา ชอบการ อายุ 39 ปี ว่า มีเหตุคนร้ายบุกงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ในบ้านเลขที่ 509 หมู่ 7 หมู่บ้านเอื้ออาทรปราณบุรี ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จึงรายงานให้พ.ต.อ.ไตรวิทย์ น้ำทองไทย ผกก.สภ.ปราณบุรี ทราบ จากนั้นนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท ยิ่งเจริญ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่รับสัมปทานดูแลความปลอดภัยให้หมู่บ้านเอื้ออาทรปราณบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น เลขที่ 509 นาง นริสราเจ้าของบ้านยังแอบอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงแล้ว จึงลงจากบ้านพักมาด้วยสีหน้าตื่นตระหนก

พร้อมระบุว่าคน ร้ายปีนหนีออกจากบ้าน ตอนที่ได้ยินเสียงรถของตำรวจมาถึงเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจภายในบ้านพัก ที่มีร่องรอยคนร้ายงัดไม้กระดานข้างบ้านหลุดออกมา 2 แผ่น แล้วปีนเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน บริเวณห้องน้ำมีกระจกแตกเกลื่อนพื้น เหล็กดัดช่องลมห้องน้ำถูกคนร้ายงัดหลุดออกมา โดยให้กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งออกตรวจสอบบ้านพักในละแวกใกล้เคียง ที่บางหลังมีเจ้าของบ้านพักอาศัยแล้ว แต่บางหลังยังไม่มีเจ้าของบ้านอยู่ระหว่างรอการขาย โดยออกตรวจอยู่นานนับชั่วโมง ไม่พบตัวคนร้ายจึงแยกย้ายกันกลับ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้า


นางนริสราเปิดเผยว่า ตนประกอบธุรกิจส่วนตัว ส่วนสามีเป็นชาวออสเตรีย อยู่ต่างประเทศ หลังกลับจากติดต่อธุระและกลับเข้าบ้านพักกลางดึก

กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนกำลังหลับอยู่ในห้องนอนห้องใหญ่ ต้องตกใจตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงรื้อค้นอยู่ชั้นล่างของบ้าน พยายามตั้งใจฟังให้แน่ใจว่า เป็นคนร้ายบุกเข้ามางัดบ้านอีกหรือไม่ และต้องตกใจมากขึ้นเมื่อได้ยินเสียงคนบิดลูกบิดประตูห้องนอนเล็กของลูกชายซึ่งไม่อยู่บ้าน เมื่อมั่นใจจึงโทรศัพท์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นโทรศัพท์เรียกเพื่อนบ้านที่รู้จักให้มาช่วย ตนกลัวมาก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ตนถูกโจรงัดบ้านลักษณะแบบนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยแต่ละครั้งได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก ทั้งพระเลี่ยมทอง, สร้อยคอทองคำ, แหวนเพชร, กล้องดิจิตอล, นาฬิกาเรือนทอง ฯลฯ รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาทแล้ว ถ้านับรวมทรัพย์สินที่คนร้ายโจรกรรมไปได้ทั้งหมู่บ้านน่าจะมีมูลค่ามหาศาล

พ.ต.ต.อภิธาน ปานอุทัย สารวัตรเวร สภ.ปราณ บุรี กล่าวว่า พบร่องรอยของคนร้ายภายในที่เกิดเหตุจำนวนมาก

ทั้งคราบโคลนที่ผนัง การรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน มีการพยายามไขกุญแจตู้ ซึ่งลูกกุญแจบางส่วนหายไป ร่องรอยการปืนหนีออกจากบ้านทางห้องน้ำ ตลอดจนร่องรอยการนั่งพักดื่มน้ำอย่างใจเย็นของคนร้ายที่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย นอกจากนี้พบว่ามีร่องรอยคนร้ายหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแอบในบ้านเลขที่ 514 เพราะมีกระจกหน้าต่างหลังบ้านแตก รอยเท้าในบ้านและฝ้าเพดานบ้านถูกเปิดออก สำหรับคดีงัดแงะหรือโจรกรรมทรัพย์สินภายในหมูบ้านเอื้ออาทรปราณบุรีนั้น พ.ต.อ.ไตรวิทย์ น้ำทอง ไทย ผกก.สภ.ปราณบุรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดตรวจสอบ และพยายามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะคนร้ายก่อเหตุบ่อยครั้งและไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามปัญหาคนร้ายเข้าไปงัดแงะบ้านพักในหมู่บ้านเอื้ออาทรปราณบุรี เริ่มชุกชุมในช่วงระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา

เกิดปัญหางัดบ้านเกือบทุกสัปดาห์ บางครั้งงัดแบบวันเว้นวัน บ้านบางหลังถูกคนร้ายขึ้นบ้านติดต่อกัน 2-3 ครั้งแล้ว ซึ่งเหตุดังกล่าวมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สภ. ปราณบุรีนับสิบคดี และที่ถูกงัดแต่ไม่ได้แจ้งความอีกจำนวนมาก เพราะบางรายเห็นว่าทรัพย์สินสูญหายไม่มากก็ไม่ได้แจ้งความ หรือบางรายเห็นว่าบ้านอื่นที่ถูกงัดก่อนหน้านี้แจ้งความแล้วยังจับคนร้ายไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าแจ้งความไปก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ก็มี

สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายนั้น จะลงมือก่อเหตุช่วงกลางดึกราวตี 3 ถึง ตี 4 จะเลือกบ้านที่ยังไม่ได้ติดเหล็กดัดหน้าต่างประตู

ก่อนเป็นลำดับแรก แต่ระยะหลังถึงมีเหล็กดัดแน่นหนาโจรก็งัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยจะใช้วิธีถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างแล้วปีนเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินชั้นล่าง ถ้าบ้านใดมีเหล็กดัดก็ตัดแล้วงัดออก ส่วนชั้นสองของบ้านโจรจะใช้วิธีปีนฝ้าเพดานห้องนอนเข้าไปอีกห้องหนึ่งเพื่อรื้อค้นทรัพย์สิน โดยมักจะเลือกของมีค่าทั้งเงินทองหรือทรัพย์สินที่มีขนาดเล็ก เพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย แม้แต่เศษเหรียญบาทเหรียญห้าบาทที่เจ้าของบ้านใส่กระปุกเก็บไว้ ก็ยังถูกโจรขโมยไป ซึ่งเจ้าของบ้านแต่ละรายต่างอยู่กันอย่างหวาดกลัวว่าโจรจะมางัดบ้านเมื่อไหร่ นอกจากนี้มีบ้านบางหลังหวาดกลัวโจรอย่างมากถึงขนาดย้ายบ้านหนีโจร โดยปล่อยบ้านว่างไว้ก็เริ่มมีให้เห็นบ้างแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์