เพลิงไหม้ไนต์คลับในจีนตาย43 คนและบาดเจ็บเกือบร้อย

เพลิงไหม้ไนต์คลับในนครเสิ่นเจิ้น มณฑลกวางตุ้งของจีนเมื่อเวลาเกือบ 5 ทุ่มวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 43 คนและบาดเจ็บเกือบร้อย
 

เวบไซต์ของสำนักงานความปลอดภัยในสถานที่ทำงานของจีนรายงานวันนี้ว่า 

ไฟเริ่มลุกไหม้ที่แดนซ์คิง ไนต์คลับในนครเสิ่นเจิ้น มณฑลกวางตุ้งเมื่อเวลาเกือบ 5 ทุ่มวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าเกิดจากการจุดดอกไม้ไฟระหว่างการแสดงบนชั้นสามของไนต์คลับขณะมีประชาชนร่วมชมหลายร้อยคน


จนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอย่างน้อย 43 คนแล้วและมีผู้บาดเจ็บ 88 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าสาเหตุที่ทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากเป็นเพราะทุกคนแตกตื่นวิ่งกรูกันไปยังทางออกที่คับแคบทำให้มีการเหยียบกันได้รับบาดเจ็บ


นายหวังยาง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลกวางตุ้งสั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวผู้รับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้และเร่งให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่บรรเทาความโกรธแค้นของครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายและรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม


เหตุเพลิงไหม้ในบาร์โรงภาพยนตร์ และสถานที่สาธารณะเป็นสิ่งที่เกิดขี้นบ่อยครั้งในจีน เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรการด้านความปลอดภัยเช่น ไม่มีถังดับเพลิงและทางออกฉุกเฉิน และจากสถิติของทางการระบุว่าในปีที่แล้วเกิดไฟไหม้ถึง 1 แสน 5 หมื่น 9 พันครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1,418 คน และบาดเจ็บ863 คน ส่วนเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับครั้งร้ายแรงที่สุดเกิดในเมืองลั่วหยางเมื่อเดือนธันวาคม2543 มีผู้เสียชีวิต 311 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์