แฉนายทุนจ้างปาปารัชชีถ่ายภาพลับนักร้อง

แฉ ขบวนการแอบถ่ายภาพลับดารา-นักร้อง มีนายทุนใหญ่ว่าจ้างปาปารัซซี่ตามเก็บภาพเป้าหมาย

หากโป๊เข้าขั้น จ่ายถึงคลิปละ 3-5 แสนบาท ก่อนปั๊มขายทำกำไร ขณะที่พ่อค้าซีดีก็อปปี้คลิปฉาว “โฟร์-มด” ออกขายแล้ว แม่น้องมด วอน” อาร์เอส” เป็นคนจัดการ “ผู้การวิสุทธิ์” เผยต้นสังกัดของนักร้องคู่ดูโอ เตรียมพา 2 ผู้เสียหายเข้าแจ้งความหาต้นตอ ทั้งคนแอบถ่ายและนำคลิปแพร่ลงเน็ต พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ปดส.ลงพื้นที่แหล่งค้าซีดีรายใหญ่ ทั้งบ้านหม้อ คลองถมหาพ่อค้าไรท์แผ่นขาย แฉซีดีลับเฉพาะสองนักร้องวัยรุ่นในตลอดมืด ราคาพุ่งแผ่นละเป็นร้อย


เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (บก.ปดส.) พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก. ปดส.เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคลิปฉาวนักร้องสาวดูโอขวัญใจวัยรุ่น “โฟร์-มด”

เบื้องต้นได้รับการประสานงานจากตัวแทน บริษัท อาร์เอสโปรโมชั่น จำกัด ต้นสังกัดของนักร้องทั้ง สองคน เพื่อหารือเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ที่  แอบถ่ายและเผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทอาร์เอสฯ เตรียมจะนำตัวนักร้องสาวทั้งสองมาแจ้งความ และให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ แต่ขณะนี้เจ้าตัวทั้งสองยังอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป จึงยังไม่พร้อมที่จะมาให้ปากคำในตอนนี้
 
พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่ากรณีนี้ หากทั้งคู่ไม่พร้อมจะมาให้ปากคำ ก็ให้ผู้ปกครองมาแจ้งความ หรือมอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความแทนก็ได้

สำหรับคลิปดังกล่าวนักร้องทั้งคู่เป็นผู้เสียหาย และเป็นผู้ถูกกระทำ จึงแนะนำทั้งคู่มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่โดยตรง คาดว่าคงไม่มีใครซ้ำเติมนักร้องสาวทั้งสองอย่างแน่นอน ในส่วนของ บก.ปดส.หากเจ้าทุกข์ไม่มาแจ้งความก็ต้องติดตามจับกุมตัวผู้ที่เผยแพร่คลิปไปตามอินเทอร์เน็ต ตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550  และผู้ที่นำคลิปดังกล่าวไปเพื่อวัตถุประสงค์แห่งการค้า เช่น เปิดเว็บไซต์เรียกเงินจากผู้เข้าชม หรือบันทึกลงแผ่นซีดีออกจำหน่าย จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 ในข้อหามีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า 


ผบก.ปดส.กล่าวอีกว่า ขณะนี้เราได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และฝ่ายเทคโนโลยีของ บก.ปดส. อย่างเร่งด่วนแล้ว

เพื่อให้สืบหาเว็บไซต์ที่โพสต์คลิปของนักร้องสาว หากพบว่าเว็บไซต์ใดมีการเผยแพร่ก็จะติดตามจับกุมตัวผู้โพสต์มาดำเนินคดี และทำลายคลิปดังกล่าวทิ้งทันที นอกจากนี้ได้สั่งการไปยัง ผกก. ทุกฝ่ายปฏิบัติการที่ดูแลทั้งประเทศ ให้กวดขันจับกุมผู้ที่ทำซ้ำคลิปดังกล่าวลงแผ่นจำหน่ายทันที “เราจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปตามแหล่งค้าซีดีใหญ่ ๆ เช่น ตามตลาดคลองถม บ้านหม้อ และตาม ห้างไอทีต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีพ่อค้าหัวใสนำคลิป ดังกล่าวมาไรท์ขาย เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี
ส่วนสถานที่ที่ทั้งสองถูกแอบถ่ายนั้น ทางอาร์เอสทราบแล้วว่าเป็นที่ไหน แต่คงต้องรอให้อาร์เอส มาให้ข้อมูลเพื่อขยายผลหาตัวคนแอบถ่ายต่อไป”
 
ด้าน พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผู้บัญชา การสำนักงานคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

กล่าวถึงกรณีนักร้องสาวคู่ดูโอค่ายอาร์เอสถูกแอบถ่ายแล้วนำเผยแพร่ทางเว็บไซต์ว่า หากภาพที่เผยแพร่เป็นภาพ ลามกอนาจาร ถือว่าผู้กระทำมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 วรรค(4) และ (5) ความว่าผู้ใดนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ซึ่งมีลักษณะลามก โดยข้อมูลนั้นประชาชนเข้าถึงได้ เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลตามความผิดข้างต้น มีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับ 1 แสนบาท เช่นเดียวกับเจ้าของเว็บไซต์ที่นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ แต่ผู้ที่คลิกเข้าไปดูไม่ถือว่ามีความผิดหากไม่ได้ทำซ้ำแล้วส่งต่อ 
 
ขณะที่นางปวริศา ชัยรัตน์ แม่ของ “มด” คุณัชชา ชัยรัตน์ เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของน้องมดดีขึ้นบ้างแล้ว แต่พอโดนถามมาก ๆ ก็แย่ลงไปอีก

ดีที่มีแฟน ๆ ส่งกำลังใจมาให้เยอะมาก ทั้งโทรศัพท์และข้อความ มีไปโพสต์ในเน็ตให้กำลังใจ ก็ต้องขอบคุณมาก ๆ วันนี้น้องก็เพิ่งไปสอบ สัปดาห์หน้าถึงจะเสร็จ และยังต้องเตรียมสอบตรงเข้านิเทศฯ จุฬาฯ อินเตอร์ด้วย ซึ่งน้องตั้งใจมาก เลยพุ่งเป้าไปที่การสอบ อย่างเดียวก่อน ไม่อยากให้เขาคิดมาก ก่อนหน้านี้พอจะรู้ข่าวแว่ว ๆ มาแล้ว ก็เลยไปทำบุญ พอกลับมาก็มีข่าวเลย ทางอาร์เอสบอก ว่าจะดำเนินการให้  แต่เราเป็นแม่ ลูกโดนแบบนี้ก็รู้สึกไม่ดี ล่าสุดเห็นว่าไปปั๊มเป็นแผ่นขายกันด้วย ก็ต้องดูว่าบริษัทจะดำเนินการอย่างไร ต่อไปเวลาไปงานแม่ก็คงจะตามไปด้วยเท่าที่จะไปได้ ต้องดูแลกันให้มากกว่าเดิม ซึ่งปกติแม่ก็ดูแลลูกดีอยู่แล้ว แต่บางทีน้องไปทำงานก็ไปกับทีมงาน เราตามไปตลอดไม่ได้
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปหาแม่ของ “โฟร์” ศกลรัตน์ วรอุไร แต่ติดต่อไม่ได้

ทราบเพียงว่าขณะนี้ “โฟร์” อยู่ต่างประเทศจะกลับวันศุกร์ที่ 19 ก.ย.นี้ จากนั้นในวันเสาร์ที่ 20 ก.ย. ทั้งคู่มีคิวไปร่วมงานพรีเซ็นเทชั่นสินค้า ที่ลานพารากอนพาร์ค สยามพารากอน ซึ่งเป็นงานแรกของทั้งคู่หลังจากมีข่าวฉาว ด้านอาร์เอส ต้นสังกัด กำลังตรวจสอบว่าภาพคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใด เพราะเป็นภาพเมื่อครั้งออกอัลบั้มเพลงชุด 2 เมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากทั้งคู่ยังทำผมสีทองและผมยาวอยู่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้าที่จะเป็นข่าวดัง ตามแหล่งค้าวีซีดีลับรายใหญ่ พบว่ามีพ่อค้าหัวใสนำคลิปของนักร้องสาวทั้งสองมารวมกับคลิปลามกอื่น ๆ แล้วบันทึกลงแผ่นวีซีดีขายในราคาสูงถึงแผ่นละ 100 บาท

โดยมีการนำรูปของนักร้องทั้งสองมาขึ้นปกเพื่อกระตุ้นยอดขายด้วย แต่หลังจากที่เป็นข่าวครึกโครมทำให้พ่อค้าเริ่มหวาดระแวงว่าจะถูกจับกุม ทำให้แผ่นคลิปนี้เริ่มหายาก และราคาเริ่มสูงขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าการ ถ่ายคลิปลับดาราดังกล่าว มีการทำกันเป็นขบวนการ มีนายทุนใหญ่ว่าจ้างให้ผู้รับจ้างหรือปาปารัซซี เฝ้าตามถ่ายภาพลับดารา หากได้ภาพดารานักร้องโป๊ตามต้องการจะให้ราคาสูงถึงคลิปละ 3-5 แสนบาท ก่อนที่นายทุนจะนำก๊อบปี้ลงแผ่นวีซีดีขายต่อตามแผงซีดีเถื่อน ย่านคลองถม บ้านหม้อ ตะวันนาและตามห้างไอทีต่าง ๆ เพื่อทำกำไร.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์