แอโรฟลอต รัสเซีย บึ้มกลางเวลา!! ผู้โดยสาร-ลูกเรือตายหมด รบ.ยันไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย

เครื่องบินโบอิ้ง 737 "แอโรฟลอต" ของรัสเซีย ลุกไหม้ระเบิดกลางอากาศ ผู้โดยสารพร้อมลูกเรือตายสยอง 88 คน หลังบินขึ้นจากมอสโกมุ่งหน้าเมืองเปิร์ม เป็นต่างชาติ 21 คน จากอาเซอร์ไบจาน ยูเครน ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ลัตเวีย สหรัฐ เยอรมนี ตุรกี และอิตาลี ทางการหมีขาวเร่งหาสาเหตุ ยันไม่ใช่ฝีมือก่อการร้ายแน่นอน

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย ระบุว่า เมื่อเวลา 03.40 น. ของวันที่ 14 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นของรัสเซีย

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เที่ยวบิน 821 ของสายการบินแอโรฟลอต สายการบินแห่งชาติรัสเซีย ซึ่งบินออกจากสนามบินนานาชาติในมอสโกมุ่งหน้าไปยังเมืองเปิร์ม ตั้งอยู่ห่างจากมอสโก 1,200 กม. พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 88 คน ประสบอุบัติเหตุเกิดระเบิดและไฟลุกไหม้กลางอากาศก่อนที่จะร่วงลงตกระหว่างที่นักบินได้เริ่มเตรียมลดเพดานบินเพื่อเตรียมลงจอด ผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด โดยผู้โดยสาร 7 คนเป็นเด็ก อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้เสียชีวิตบนพื้นดินเนื่องจากพื้นที่ซากเครื่องบินตกเป็นพื้นที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ แต่เส้นทางรถไฟแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายอย่างแน่นอน

 
สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่จากกระทรวงฉุกเฉินของรัสเซียว่า เครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้และเกิดระเบิดกลางอากาศระหว่างที่เครื่องบินกำลังบินในระดับความสูง 1,800 เมตร

ก่อนที่จะขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ไม่คิดว่าจะมีผู้รอดชีวิต มีชาวต่างชาติเสียชีวิต 21 คน โดยชาวอาเซอร์ไบจาน 9 คน ยูเครน 5 คน ชาวฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ลัตเวีย สหัฐอเมริกา เยอรมนี ตุรกี และอิตาลี ประเทศละ 1 คน ทางการได้ส่งหน่วยกู้ภัยไปค้นหาผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้วและได้รายงานให้ประธานาธิบดีดิมิตรี เมดเวเดฟ ของรัสเซียทราบเรียกร้อยแล้วเช่นกัน

 
สถานีโทรทัศน์เวสตี-24 ได้เสนอภาพซากเครื่องบินที่กำลังไฟลุกไหม้และรายงานว่าได้พบกล่องดำ รายงานข่าวระบุด้วยว่ามีผู้โดยสารโชคดี 3 คน ที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไว้แล้วแต่ไม่ได้เดินทางไปกับเครื่องบินมรณะลำนี้

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งกล่าวว่าเครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้ขณะยังบินอยู่และตกลงเหมือนดาวหาง
ทางสายการบินแอโรฟลอตแจ้งว่า ได้ตั้งศูนย์วิกฤตช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งที่สนามบินนานาชาติในมอสโกและเมืองเปิร์ม ทางสายการบินยินดีที่จะจ่ายค่าชดเชยโดยจะจ่ายให้ 2 ล้านรูเบิล (2,640,000 บาท) ต่อผู้โดยสาร 1 คน
 
อนึ่ง สมาคมการคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศกล่าวว่า รัสเซียและประเทศในอดีตสหภาพโซเวียตเกิดอุบัติเหตุทางเครื่องบินมากที่สุดในโลก

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าน่าจะเกิดจากการควบคุมดูแลไม่ดีพอของทางการ นักบินมีประสบการณ์น้อยและฝึกบินไม่เพียงพอและลดค่าใช้จ่ายของบริษัทการบิน ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาในรัสเซียและอดีตสหภาพโซเวียตเกิดอุบัติเหตุทางเครื่องบินรวม 33 ครั้ง มีผู้สังเวยชีวิต 318 คน เพิ่มขึ้น 6 เท่าเทียบกับปี 2548

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์