ระทึกในโรงเรียน ม.3จี้น.ร.สาวม.6 หลังถูกบอกเลิก

ระทึกน.ร.หนุ่มม.3 ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นโรงเรียนดังลำพูนใช้มีดจี้น.ร. หญิงม.6 แฟนสาวหน้าโรงเรียน

ครู- ผู้ปกครองต้องเข้ามาเจรจา พร้อมพาเข้าไปพูดคุยกันในห้องแนะแนวนานเกือบ 8 ชั่วโมง จึงยอมวางมีด-ปล่อยตัว เผยนักเรียนชายเครียดที่ฝ่ายหญิงจะจบก่อน หวั่นจะไปมีชายอื่น จึงพกมีดมาจากบ้านบุกจี้หน้าโรงเรียน เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 10 ก.ย. ที่บริเวณถนนสายลำพูน-ป่าซาง ช่วงหน้าร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งในลำพูน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน เกิดเหตุนักเรียนชายของโรงเรียนดังกล่าว ใช้มีดปลายแหลมจี้เพื่อนนักเรียนสาวร.ร.เดียวกันเป็นตัวประกัน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังว่านายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น อยู่ ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน นักเรียนชั้น ม.3 ใช้มีดปลายแหลมจี้บังคับน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 อยู่ ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน แฟนสาว ในสถาบันเดียวกันเป็นตัวประกัน หลังจากที่ฝ่ายชายเครียดจัด เนื่องจากฝ่ายหญิงใกล้เรียนจบแล้วจะตีตัวออกห่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเอใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว ที่แอบซ่อนมาจากบ้านจี้บังคับแฟนสาวอยู่หน้าโรงเรียน บนถนนสายลำพูน-ป่าซาง

ปรากฏว่ามีนักเรียนของโรงเรียนเดียวกันมาประสบเหตุ จึงแจ้งครูฝ่ายปกครอง จากนั้นทางครูฝ่ายปกครองพยายามเกลี้ยกล่อมให้เด็กทั้ง 2 คนเข้าไปในโรงเรียน ซึ่งทางฝ่ายชายยังถือมีดจี้บังคับแฟนสาวเดินตามครูเข้าไปในโรงเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำพูน เดินตามอยู่ห่างๆ โดยครูพานักเรียนทั้ง 2 คนเข้าไปในห้องแนะแนวของโรงเรียน

ต่อมาพล.ต.ต.ณธนนท์ สิงหรา ณ อยุธยา ผบก.ภ. ลำพูน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ นำกำลังตำรวจ 

พ.ต.อ.ณรงค์ชัย วงศ์สามี รองผบก. พ.ต.อ. ชนินทร์ แจ้งกระจ่าง ผกก.สภ.เมืองลำพูน พ.ต.ท.สัม พันธ์ จันทร์มั่งคั่ง รองผกก.(ป) พ.ต.ท.สถาพร โพธิ์ศรี รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ สวป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลลำพูน เดินทางมายังที่เกิดเหตุ โดยมีการเจรจาเพื่อให้นายเอปล่อยตัวนักเรียนสาว จนเวลา 09.00 น. ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ จนฝ่ายหญิงมีสีหน้าซีดเผือดตลอดเวลา

นายเอกล่าวว่า ตนรักกันมานานแล้วโดยไม่มีอุปสรรคอะไรมาขวางกั้น ที่ทำเช่นนี้ก็เพราะรัก

ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายพยายามจะตีตัวออกห่าง ซึ่งทางตนเรียนไม่จบ หากเราอยู่ด้วยกันก็จะทำให้มีกำลังใจในการเรียนหนังสือ เพราะฉะนั้นไม่มีการตกลงเป็นอย่างอื่น จะขออยู่ด้วยกันอย่างเดียว พร้อมทั้งถือมีดจ่อไปที่เอวของแฟนสาว เมื่อเหตุการณ์เริ่มตึงเครียดทางครูจึงติดต่อผู้ปกครองมาช่วยเจรจา ซึ่งมีนางภา (นามสมมติ) อายุ 40 ปี มารดาของนายเอ และนายปี (นามสมมติ) อายุ 42 ปี บิดาของน.ส.บี เดินทางมาที่โรงเรียน และเข้าร่วมเกลี้ยกล่อม แต่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากต่างกำลังเรียนหนังสืออยู่ด้วยกันทั้งคู่ หากอยู่ด้วยกันเกรงว่าจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง

จากนั้นเวลา 14.40 น. โดยทาง ผอ.ของโรงเรียนดังกล่าวเข้าร่วมเจรจาอีกครั้ง โดยเสนอให้ทั้ง 2 ตั้งสติให้ดี

เนื่องจากโรงเรียนเป็นโรงเรียนมีชื่อของจังหวัด มีนักเรียนจำนวนมากทั้งที่เรียนจบออกไปแล้ว และกำลังเรียนอยู่ จะทำอะไรให้คำนึงถึงชื่อเสียงของโรงเรียนด้วย การกระทำครั้งนี้ถือว่าทำให้โรง เรียนเสียหาย ขอให้ทั้งนายเอคิดให้ดี และขอยืนยันว่าทางโรงเรียนจะไม่เอาผิดกับนักเรียนที่ก่อเหตุ ส่วนนักเรียนหญิงหรือผู้ปกครองจะแจ้งความดำเนินคดีกันหรือไม่ให้ไปตกลงกันเอง แต่อย่าก่อปัญหาให้ทางโรงเรียน และขอให้เลิกกระทำดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเกลี้ยกล่อมนักเรียนมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครู นักจิตวิทยา และผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายร่วมรับฟัง จนในที่สุดฝ่ายชายยอมตกลงว่าจะขอพูดคุยกับแฟนสาว 2 คน

โดยนายเอยอมคืนมีดให้กับ ผอ.โรงเรียน และขอกลับไปบ้านโดยไม่มีการจับกุม ซึ่งทางฝ่ายครูที่เจรจายอมทุกอย่างที่เด็กขอ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยอมตามข้อตกลงเช่นกัน และ จะออกหมายเรียกตัวมาสอบสวนภายหลัง หลังเกลี้ยกล่อมเสร็จสิ้น ทางโรงเรียนร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นักจิตวิทยา และเจ้าหน้าที่ในส่วนเกี่ยวข้องร่วมประชุมกันที่ห้องประชุมของโรง เรียนนานนับชั่วโมง จนสุดท้ายตกลงกันว่าจะต้องนำกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชนเข้าไปดำเนินการกับเด็กที่ก่อเหตุ ส่วนการดำเนินคดีกับเด็กที่ก่อเหตุจะชะลอไปก่อน ทั้งนี้เด็กนักเรียนทั้ง 2 คนจะเรียนอยู่ที่โรงเรียนตามเดิมก็ได้ หรือจะหาที่เรียนใหม่ก็ได้ ส่วนประเด็นอื่นๆ ทางโรงเรียนจะหารือกันอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า เนื่องจากนักเรียนทั้ง 2 คนแอบชอบพอกันมานาน

และล่าสุดฝ่ายหญิงจะเรียนจบจากโรงเรียนในปีนี้ ส่วนฝ่ายชายมีอายุน้อยกว่าจะต้องเรียนอีก 3 ปี ฝ่ายชายเกรงว่าฝ่ายหญิงจะไปมีแฟนใหม่ นอกจากนี้ฝ่ายหญิงยังเรียนเก่ง และอาจจะกลายไปเป็นดาวในสถาบันอื่น ซึ่งทางฝ่ายชายคิดหนักมาตลอดทั้งคืน จนรุ่งเช้ามาเรียนหนังสือตามปกติ เมื่อมาเจอกันกับแฟนสาวแล้วจึงพูดคุยกันอยู่หน้าโรงเรียน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงใช้มีดจี้บังคับฝ่ายหญิงดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์