โจ๋ ผู้ดี เลียนเกมจีทีเอข่มขืน4หญิง

เมื่อ 10 ก.ย. หนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่า วัยรุ่นอังกฤษก่อคดีทำร้ายร่างกายและข่มขืนผู้หญิงเลียนแบบเกมอันตราย "แกรนด์เธฟออโต้" หรือ "จีทีเอ"

ตำรวจเปิดเผยว่า นายไรอัน ชินเนอรี่ วัย 19 ปี ก่อคดีทำร้ายร่างกายและข่มขืนผู้หญิงมาแล้วอย่างน้อย 4 รายด้วยกัน โดยพฤติกรรมคนร้ายวัยโจ๋รายนี้จะเลียนแบบบางส่วนมาจากเกมคอมพิวเตอร์ชื่อดัง "จีทีเอ" ซึ่งผู้เล่นสามารถบังคับให้ตัวละครในเกมขับรถไปหาโสเภณีตามท้องถนนและลงมือทำร้ายทุบตีเพื่อชิงทรัพย์

จากการสอบสวนพบว่า นายไรอันเริ่มทำร้ายเหยื่อคนแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน

โดยช่วงกลางคืนมักขับรถตระเวนไปตามที่ต่างๆ เพื่อมองหาหญิงสาวที่เดินอยู่ตามลำพัง จากนั้นลงไปทำร้ายร่างกายและพยายามข่มขืน แต่เหยื่อ 3 รายแรกรอดพ้นการถูกล่วงละเมิดทางเพศมาได้ เพราะมีแฟนของผู้เสียหายหรือบุคคลอื่นเดินมาใกล้กับจุดเกิดเหตุพอดี ส่วนรายที่ 4 มีอายุ 42 ปี ถูกนายไรอันบีบคอและต่อสู้กันจนฝ่ายผู้เสียหายหกล้มแขนหักหมดทางต่อสู้จึงตกเป็นเหยื่อวัยรุ่นโฉด และอีก 2 วันต่อมาตำรวจตามสืบจนพบตัวนายไรอันและนำเชื้ออสุจิไปพิสูจน์ กระทั่งดำเนินการจับกุมส่งตัวขึ้นสู่ชั้นศาลได้ในที่สุด

นางเอเลเนอร์ ลอว์ อัยการผู้รับผิดชอบคดี กล่าวว่า นายไรอันสารภาพว่าคลั่งไคล้ชอบเล่นเกมจีทีเอมาก

นับเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเกมๆ นี้มีอิทธิพลทำให้ทัศนคติที่นายไรอันมีต่อผู้หญิงบิดเบี้ยวผิดเพี้ยนไป เช่น มองว่าตนมีสิทธิทำร้ายร่างกายโสเภณี อย่างไรก็ตาม เหยื่อทั้ง 4 รายไม่ได้มีอาชีพขายบริการทางเพศแต่อย่างใด ด้านผู้พิพากษาศาลเขตเมดสโตน สั่งให้ทำรายงานตรวจสุขภาพจิตนายไรอันด้วย ขณะที่เพื่อนคนหนึ่งกล่าวว่า นายไรอันดูเป็นคนซื่อๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะกล้าก่อคดีร้ายแรงขนาดนี้ขึ้นมาได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์