จับหมอสูตินารีฯออสซี่โรคจิต ตัดเครื่องเพศ-ปล่อยผู้ป่วยตาย

ช็อค!ตำรวจออสเตรเลียจับกุมหมอสูตินรีแพทย์โรคจิตทำร้ายทางเพศต่อผู้ป่วย ตะลึงก่อคดีนับ 10 สิบรวมทั้งตัดเครื่องเพศผู้ป่วยและปล่อยให้ผู้ป่วยตาย เผยจะถูกจำคุกตลอดชีวิต หากถูกตัดสินว่าผิดจริง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ว่า ตำรวจออสเตรเลียได้จับกุมนายแพทย์เกรเม่ รีฟส์ หมอสูตินรีแพทย์ วัย 58 ปี ที่นครซิดนีย์ หลังจากถูกกล่าวหาเกี่ยวกับพฤติกรรมผิดทางจรรยาเพศ ต่อผู้หญิงคนไข้จำนวนกว่า 10 ราย ตั้งแต่ปี 2001-2003 โดยเขาถูกตั้งข้อหาหลายกระทง ตั้งแต่ทำร้ายทางเพศต่อผู้ป่วย 9 กระทง,ทำร้ายผู้ป่วยอย่างไม่เหมาะสม 6 กระทง ตัดทิ้งอวัยวะทางเพศของผู้ป่วย และคาดว่าเขาจะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันพุธนี้ และอาจต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต หากพบว่าผิดจริง
 
รายงานระบุว่า จากประวัติการก่ออาชญากรรมทางการแพทย์ของนายรีฟส์ เมื่อปี 2002 เขาได้ก่อคดีตัดรอยแผลของผู้ป่วยจากริมฝีปาก

ขณะผู้ป่วยหลับจากการรับการวางยาสลบ รวมทั้งยังได้ตัดเครื่องเพศส่วนนอกของเธอทั้งหมด และในปี 1997 แพทย์โรคจิตรายหนึ่งได้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสอบภายหลังเกิดเหตุผู้ป่วยรายหนึ่งในการรักษาของเขาเสียชีวิตจากภาวะโลหิตเป็นพิษ เพราะไม่ยอมให้ยาฆ่าเชื้อแก่ผู้ป่วยรายนี้หลังคลอด โดยคณะกรรมการได้สั่งให้เขายุติการทำหน้าที่เป็นแพทย์สูตินารี แต่ยังคงอนุญาติให้เขาเป็นแพทย์ทั่วไปได้ในโรงพยาบาลต่าง ๆ นอกจากนี้ เขายังถูกคณะกรรมการแพทย์สั่งให้ไปรับการบำบัดสุขภาพจิต หลังพบว่าเขามีปัญหาเรื่องบุคลิกภาพส่วนตัวและมีอาการหดหู่ ที่ทำให้ความสามารถในการให้ยาแก่ผู้ป่วยบกพร่อง แต่เขายังคงทำงานเป็นหมอสูตินารีแพทย์ต่อไป ก่อนจะถูกถอดใบอนุญาติ
ประกอบวิชาชีพแพทย์ในปี 2004
 
ด้านตำรวจเผยว่า จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับข้อหาต่าง ๆ ที่นายรีฟเผชิญ ระหว่างปรากฎตัวต่อศาล

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์