ปส.รวบ 13 คนแก๊งยาบ้าใหญ่ ขนจากเหนือซุกในอยุธยา

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ย. พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช. ปส.

พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช. ปส.และ พล.ต.ต.ณัฐพิชย์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบช.ปส. แถลงข่าวจับกุมแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ผู้ต้องหาคือ น.ส.สุพรรณี หรือขวัญ สินสุรินทร์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 21 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย พร้อมเครือข่ายรวม 13 คน ของกลางยาบ้า 220,000 เม็ด รถยนต์ 5 คัน โทรศัพท์มือถือ 18 เครื่อง กุญแจรถ จยย.จำนวน 2 คัน และกุญแจห้องพักที่เช่าไว้สำหรับเก็บยาบ้าอีกหลายห้อง 


ทั้งนี้ ชุดสืบสวนจับกุม บช.ปส.สืบทราบว่า น.ส. สุพรรณีมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีนายทุนใหญ่ ว่าจ้างให้ผู้ต้องหาลำเลียงยาบ้าจากทางภาคเหนือมาจำหน่ายในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด

นัดส่งยาบ้าให้เครือข่ายตามปั๊มน้ำมันริมถนนใหญ่ หรือลานจอดรถห้างสรรพสินค้าต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม กระทั่งทราบแน่ชัดว่า น.ส.สุพรรณีพร้อมพวก จะลำเลียงยาเสพติดไปพักไว้ในหมู่บ้านวรารักษ์ ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงวางกำลังเข้าจับกุม กระทั่งเวลา ประมาณ 17.00 น. วันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา น.ส.สุพรรณีขับรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ษข 9213 กรุงเทพมหานคร ไปจอดที่บ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว จากนั้นขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือ 


พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมเครือข่ายใหญ่และทำลายวงจรการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้มากถึง 13 คนในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ น.ส.สุพรรณี ยังเป็นผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานอีกด้วย  เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย ส่งตัว ให้พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์