จับตายคาชายแดน แก๊งเขมรค้ายาบ้า ปาบึมทหารพราน

เมื่อเวลา 00.10 น. คืนวันที่ 3 ก.ย. พ.อ.วสุ เจียมสุข ผบ.ฉก.กรม ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา จ.สระแก้ว

พ.ท.เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รอง ผบ. พ.ท.สุวิทย์ คงดี ฝอ.3 ฉก.กรม ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง หน.ชุดศตส. สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมกำลัง ไปดักซุ่มจับกุมขบวนการค้ายาบ้าชาวเขมร ที่ลักลอบข้ามพรมแดนนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าคนไทย บริเวณป่าละเมาะหลังหมู่บ้านดอนหลุม หมู่ 6 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว 

พบชายต้องสงสัยรวม 3 คน ถืออาวุธปืนครบมือ เดินข้ามพรมแดนจากฝั่งกัมพูชามาฝั่งไทย

ทางชุดจับกุมจึงแสดงตัวจะเข้าตรวจค้นจับกุม แต่ชายทั้ง 3 คนไม่ยอมจำนนเปิดฉากยิงต่อสู้อย่างดุเดือด พร้อมทั้งขว้างระเบิดสังหารไม่ทราบชนิดเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปล้อมจับเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ 3 นายคือ พ.ท.สุวิทย์ คงดี ฝอ.3 ฉก.กรม ทพ.ที่ 12 ส.อ.ทะยาน อินทร์จักษ์ สังกัดร้อยทพ.ที่ 1203 และ อส.ทพ.กำเนิด ศิลาอ่อน สังกัดเดียวกัน ทั้ง 3 นายถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วอาการสาหัส


ขณะเดียวกัน ฝ่ายคนร้ายและเจ้าหน้าที่ยังมีการยิงปะทะกันอย่างต่อเนื่องนานประมาณ 15 นาที เสียงปืนฝ่ายคนร้ายจึงเงียบเสียงไป

จากการตรวจสอบพบฝ่ายคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย คือนายจันไม่มีนามสกุล เป็นชาวกัมพูชาถูกกระสุนปืนที่ศีรษะและลำตัวหลายแห่ง ในมือขวายังกำถุงพลาสติกภายในมียาบ้า 329 เม็ด ส่วนอาวุธปืนไม่พบคาดว่าพวกอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้หยิบติดมือข้ามกลับไปฝั่งกัมพูชา คาดว่าคนร้ายที่เหลืออีก 2 คนน่าจะได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนของฝ่ายไทยด้วย เพราะมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวข้ามไปฝั่งกัมพูชา จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาช่วยตรวจสอบไล่ล่าตัวต่อไป
 


สำหรับการล้อมจับแก๊งค้ายาบ้าชาวเขมรรายนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ก.ย.

ทหารชุดร้อย ทพ.ที่ 1203 ร่วมกันจับกุมนายวสันต์ คงเวียง อายุ 30 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.หนองคาย ขณะขี่รถ จยย.ไม่ติดป้ายทะเบียน มาตามถนนศรีเพ็ญ ต.บ้านไร่ อ.อรัญประเทศ สอบสวนให้การวกวนคล้ายคนเมายาเสพติด จึงพาไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง เค้นสอบยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้าเข้าไป 2 เม็ด และกำลังจะมารับยาบ้าจากพ่อค้าชาวเขมรที่บ้านดอนหลุม หมู่ 6 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จึงซ้อนแผนตามไปดักซุ่มจับกุมจนเกิดการยิงปะทะและถูกขว้างระเบิดเข้าใส่จนทหารพรานเจ็บไป 3 นาย ส่วนคนร้ายถูกจับตายไป 1 ศพดังกล่าว 


อีกรายเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ย. พ.ท.เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รอง ผบ.ฉก.กรม ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา สืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้าจากฝั่งกัมพูชาข้ามมาฝั่งไทย บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จึงวางกำลังซุ่มสังเกตการณ์ พบวัยรุ่นชายหญิง 2 คนต้องสงสัยเดินข้ามจากฝั่งกัมพูชามาฝั่งไทยตรงตามที่สายรายงานจึงเรียกตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบยาเสพติด แต่ฝ่ายหญิงมีท่าทีพิรุธจึงแยกไปตรวจค้นในห้องน้ำ พบยาบ้าจำนวน 399 เม็ด บรรจุในถุงยางอนามัย ซุกซ่อนอยู่ในช่องคลอด ทราบชื่อ น.ส.ดรุณี ช่อช้อย อายุ 18 ปี เป็น นร.ปวช.ปี 2 ของวิทยาลัยการอาชีพวังน้ำเย็น อีกคนเป็นชายทราบชื่อนายบอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นแฟนของ น.ส.ดรุณี สอบสวน น.ส.ดรุณีรับสารภาพว่ารับจ้างพ่อค้าชาวไทยทราบเพียงว่าชื่อนายวุฒิไม่ทราบนามสกุล ให้เข้าไปซื้อยาบ้าจากบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปตและนำกลับมาให้นายวุฒิลกกับค่าจ้างครั้งละ 3,000-10,000 บาท จึงชักชวนแฟนหนุ่มให้เข้าไปเป็นเพื่อน คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึกดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์