ฆ่าชิงทรัพย์หนุ่มพิการหมกทาวน์เฮาส์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.ย.พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุขเจริญ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ จ.ชลบุรี

รับแจ้งจากนายรังสรรค์ สาตรพันธุ์ อายุ 53 ปี ว่าพบศพผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรมภายในบ้านเลขที่ 143/54-55 หมู่บ้านนภาพันแลนด์ หมู่ที่ 3 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมาพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.สยามรัฐ รุ่งเรือง รองผกก.สส. พ.ต.ท.เชษฐา กีชวรรณ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.สุธรรม ชาวสีทอง สารวัตรปราบปราม พ.ต.ต.วันชัย ทุมทอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ประตูหน้าบ้านถูกปิดประตูไม่ได้ใส่กลอน ประตูหลังบ้านติดห้องนอนถูกเปิดทิ้งไว้ และพบศพนายยา หรือฉายา เป๋ไก่ชน สัญชาติไทย อายุ 45 ปี ขาซ้ายด้วน นอนหงายจมกองเลือด ศีรษะถูกถุงพลาสติก 2 ใบคลุมและผูกมัดไว้บริเวณลำคอ ไม่ใส่เสื้อผ้า นุ่งกางเกงในสีฟ้า-ขาว เพียงตัวเดียว

จากการตรวจสอบที่ศีรษะขมับซ้าย-ขวา ถูกตีด้วยของแข็งจนกะโหลกแตก เลือดสาดกระเด็นเต็มฝาผนังห้อง

ภายในห้องยังพบบ้องกัญชา และสิ่งของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ส่วนอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะนำไปโยนทิ้งทำลายหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพนายยา ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสัตหีบ จากการสอบสวนนายรังสรรค์ สาตรพันธุ์ อายุ 53 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย และเป็นคนพบศพคนแรก ให้การว่าผู้ตายเป็นคนชอบเลี้ยงไก่ชนและเสพกัญชา ช่วงหลังพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นแวะเวียนเข้ามามั่วสุมเสพกัญชาอยู่ภายในบ้านเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 04.00 วันเดียวกันได้ยินเสียงจักรยานยนต์เข้าออกบ้านผู้ตายหลายครั้ง และได้ยินเสียงทะเลาะดังออกมาจากบ้าน จากนั้นมีเสียงเหมือนคนใช้ไม้ตีบนที่นอน

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรมเพื่อหวังชิงทรัพย์

เพราะพระเครื่องที่คอของผู้ตาย 10 องค์ กระเป๋าสตางค์เอกสารบัตรประจำตัว และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดง หมายเลขทะเบียนไม่ทราบหมวดอักษร 103 ชลบุรี หายไป พ.ต.อ.สุภธีร์ กล่าวว่า ถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญและโหดเหี้ยม ผู้ตายถูกฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธตีศีรษะจนแตก ก่อนจะใช้ถุงคลุมศีรษะรัดปากถุงผูกติดกับลำคอ เพื่อให้เหยื่อขาดอากาศหายใจ สาเหตุน่าจะฆ่าชิงทรัพย์หรือชู้สาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์