มาเฟียเขมรอุ้ม ม.4 เรียกค่าไถ่!ไม่จ่ายตัดแขน-ขา

อส.ร้องทหารพรานช่วยเหลือ ลูกชายชั้น ม.4 ถูกมาเฟียเขมรในตลาดโรงเกลืออุ้มไปเรียกค่าไถ่ 2 หมื่นบาท

คนร้ายลงมือขณะเหยื่อไปซื้อเสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือแล้วจับตัวไป จากนั้นโทรฯ มาขู่พ่อเด็กห้ามนำเรื่องไปแจ้งความ หรือร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ฝ่ายใดเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นจะตัดแขนตัดขาตัวประกันส่งคืนมาให้ภายหลังเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ส.ค. นายประจักษ์ แจ้งนาม อายุ 45 ปี สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ประจำอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมด้วยนายยุทธนา นุชนารถ นายอำเภอโคกสูง นายสุดใจ จิตรพวล อดีตกำนันและผู้ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา พื้นที่อำเภอโคกสูง เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากพ.ต.ศลิษฏพงษ์ แก้วพิลา ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1201 บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อให้ช่วยเหลือนายโชคชัย แจ้งนาม อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนทัพยาพิทยาโคกสูง ซึ่งเป็นลูกชายของนายประจักษ์ ที่ถูกกลุ่มมาเฟียเขมรในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ หลอกลวงไปเรียกค่าไถ่
 
นายประจักษ์กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายได้ขออนุญาตไปหาซื้อเสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ ต่อมาเวลา 14.30 น.

ตน  ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากกลุ่มมาเฟียเขมร ที่พูด   ภาษาไทยได้เกือบชัดเจน ว่าให้นำเงินสด 20,000 บาท มาไถ่ตัวลูกชาย โดยกลุ่มมาเฟียอ้างว่า เป็น เจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา และจับตัวนายโชคชัยไว้ เนื่องจากเดินทางเข้าแผ่นดินกัมพูชาโดยไม่มีหนังสือเดินทาง และห้ามนำเรื่องไปแจ้งความ หรือร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นจะตัดแขนตัดขาลูกชายส่งคืนมาให้ภายหลัง ถ้าไม่เชื่อก็ลองดู“ผมพยายามต่อรองค่าไถ่ลงมาเหลือ 5,000 บาท แต่มาเฟียเขมรไม่ยอม และบอกว่าเอามาก่อน 10,000 บาท แล้วจะปล่อยตัวลูกชายเมื่อได้รับเงินแล้ว ผมจึงไปกู้ยืมเงินมาแล้วนำไปส่งให้กับมาเฟียเขมรบริเวณป่าละเมาะใกล้ชายแดนเมื่อคืนผ่านมา จนกระทั่งรุ่งเช้า ยังไม่มีการส่งตัวลูกชายกลับคืนมา จึงพยายามติดต่อ ทางโทรศัพท์กับแก๊งมาเฟียตลอดเวลา ได้ข้อสรุปว่าผมจะต้องนำเงินอีก 10,000 บาท ไปไถ่ตัวลูกชาย โดยมีการนัดหมายให้นำเงินเข้าไปใส่ไว้ในถังขยะหน้าบ่อนกาสิโนโอวาเก็ตติ้ง ฝั่งปอยเปต แล้วมาเฟียเขมรจะส่งตัวลูกชายให้ในภายหลัง” นายประจักษ์กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบเรื่องแล้ว พ.ต.ศลิษฏพงษ์ ได้รายงานให้ พ.อ.วสุ เจียมสุข ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา รับทราบ พร้อมประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ตามคำร้องขอของนายประจักษ์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์