โสมใต้เข็ดสายลับเซ็กซ์โสมเหนือ

สายลับเกาหลีเหนือวัย 35 ปี ที่ถูกทางการเกาหลีใต้จับ กุมและตั้งข้อหาจารกรรมข้อมูลราชการโดยใช้วิธีมีสัมพันธ์สวาทล้วงข้อมูล

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 28 ส.ค. รัฐบาลเกาหลีใต้ โดยนายลี ซางฮี รมว.กลาโหม
แถลงเตือนสมาชิกในกองทัพเกาหลีใต้ให้ระวังสายลับจากเกาหลีเหนือ หลังจากเกาหลีใต้จับสายลับสาวเกาหลีเหนือแทรกซึมเข้ามาในกองทัพด้วยวิธีการสานสัมพันธ์สวาทเพื่อล้วงความลับทางราชการให้กับฝ่ายเกาหลีเหนือ หนังสือพิมพ์จูงอังใช้คำพาดหัวข่าวว่า "เซ็กซ์แลกข้อมูล"

เรื่องราวอื้อฉาวเป็นข่าวดังครึกโครมไปทั่วประเทศ เมื่อทางการเกาหลีใต้จับกุมน.ส.วอน จองฮวา วัย 35 ปี ที่เข้าร่วมถูกตั้งข้อหาจารกรรมข้อมูลราชการให้เกาหลีเหนือ

โดยแฝงตัวเข้ามาในเกาหลีใต้ในฐานะผู้หลบหนีออกจากเกาหลีเหนือตั้งแต่ปี 2544 ต่อมาน.ส.วอนเสนอตัวมีสัมพันธ์ทางเพศกับเจ้าหน้าที่ทหารหลายนายเพื่อรวบรวมข้อมูลการทหาร เช่น ฐานที่ตั้งสำคัญของกองทัพ ระบบการใช้อาวุธ และส่งข้อมูลเหล่านี้ให้ต้นสังกัดของเกาหลีเหนือในประเทศจีน ฝ่ายเกาหลีใต้เผยว่า จับตาน.ส.วอนมา 2 ปีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของเกาหลีใต้ที่ถูกจับกุมในคดีนี้ด้วยเป็นนายทหารวัย 25 ปี ซึ่งเสนอจะให้ข้อมูลทางราชการกับน.ส.วอนด้วยความเต็มใจ การกระทำดังกล่าว ทางรัฐมนตรีกลาโหมกล่าวว่า เป็นเรื่องที่สุดจะทานทนได้

ทีมสอบสวนเปิดเผยด้วยว่า น.ส.วอนเข้าร่วมหน่วยจารกรรมของฝ่ายเหนือตั้งแต่ปี 2541 ภารกิจแรกคือลักพาตัวชาวเกาหลีเหนือที่ลี้ภัยออกมากลับไปและลักพาตัวนักธุรกิจเกาหลีใต้ในเมืองจีน

ส่วนภารกิจล่าสุดคือหาตัวนายฮวาง จางยอป ผู้ลี้ภัยที่มีตำแหน่งสูงสุดจากเกาหลีเหนือให้เจอ หลังจากนายฮวาง ซึ่งมักวิจารณ์เกาหลีเหนือด้วยถ้อยคำรุนแรงหนีเข้ามาอยู่ในเกาหลีใต้เมื่อปี 2540 และอยู่ในการคุ้มกันของตำรวจ เพื่อป้องกันฝ่ายเกาหลีเหนือส่งคนมาลอบฆ่า ขณะที่น.ส.ฮวางได้รับมอบหมายให้เข้ามาสังหารชาวเกาหลีใต้อีก 2 คนในหน่วยสืบราชการลับ โดยเตรียมวิธีใช้เข็มอาบยาพิษปัก แต่แผนดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการ

ด้านกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เตรียมมาตรการป้องกันสายลับเกาหลีเหนือเพิ่มเติม เมื่อประกาศฝึกซ้อมปฏิบัติการด้านข่าวกรองในหน่วยทหารเป็นเวลา 15 วัน เริ่มในสัปดาห์หน้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์