จับ2โจรบาปลักพระพุทธรูป

ตร.บางคนที-ศส.บช.น. จับกุม 2 โจรใจบาป บุกลักพระพุทธรูปพร้อมโต๊ะหมู่บูชาเกลี้ยงวัด รวมกว่า 30 รายการ จากวัดดังในพื้นที่ ตามล็อกได้ที่คอนโดย่านฝั่งธนฯ คอตกสารภาพ อ้างหาเงินผ่อนแท็กซี่ ไล่ล่าคนร้ายที่ยังหนีรอดอีก 1 ราย


จับแก๊งโจรลักพระครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ต.วิชิต เพชรรัตน์ สว.สส. สภ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม คุมตัวนายเมธี ประดิษฐ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 อ.เมืองสมุทรสงคราม และนายนิรุตติ พรมสวัสดิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104/7 หมู่ 11 ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีลักพระพุทธรูปวัดดังในพื้นที่กว่า 30 รายการ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากทั้งคู่ถูกตำรวจศูนย์สืบสวน บช.น. (ศส.บช.น.) นำโดย พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น ผกก. พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก. พ.ต.ท.คัมภีร์ พรหมสนธิ และ พ.ต.ต.ยงยอด สิทธิสาร สว. จับกุมได้เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
คดีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์พระพุทธรูป โต๊ะหมู่บูชาประดับมุก และทรัพย์สินอื่น ๆ รวม 31 รายการ จากวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางคนที

จากนั้นได้หลบหนีโดยใช้รถแท็กซี่ ทะเบียน ทล 2994 กรุงเทพมหานคร ต่อมา พ.ต.ต.วิชิต ได้ประสานไปยัง ศส.บช.น. ร่วมจับกุมนายเมธีและนายนิรุตติ ได้ที่ห้อง 304 อาคารชัชลดาอพาร์ทเม้นท์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 22 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย และยึดของกลางพร้อมพระพุทธรูปอายุกว่า 100 ปี อีก 3 องค์ จากการสอบสวน นายเมธี หัวหน้าแก๊งรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายนิรุตติ และนายเอกชัย ทะนัง ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีก่อเหตุขึ้น โดยนำพระพุทธรูปไปจำหน่ายต่อที่ร้านรับซื้อของเก่าย่านบางแคเพื่อหาเงินไปผ่อนรถแท็กซี่ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ภายในวัดต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์