จับผญบ.ฆ่า3ศพ แก๊งปล้นเอทีเอ็ม

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม ที่ห้องประชุม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร ผบก.ภ.จ.สงขลา แถลงผลการจับกุมนายชัยยุทธ หรือยุทธ บินแอ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.7 ต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ดังกล่าว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน สอบสวนนายชัยยุทธให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

คนร้าย 4 คน ควบรถปิกอัพนิสสันแบบตอนครึ่งสีเขียว ติดป้ายทะเบียน บท 1428 สงขลา ป้ายวงกลม บง 3953 กระบี่ ประกบยิงนายสุวิทย์ ไชยหนู สมาชิก อบต.บ้านนาหว้า อ.จะนะ จ.สงขลา นายทวีป ไชยหนู สองพี่น้อง และ น.ส.สุพิศ พุทธรัตน์ ภรรยานายทวีป ตายคารถปิกอัพโตโยต้าตอนเดียวสีขาว ทะเบียน บจ 8743 สงขลา บนนถนนนาทวี-สงขลา ใกล้ร้านเกาะวาวัสดุก่อสร้าง หมู่ 7 ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ส่วนรถคนร้ายเสียหลักตกถนนใกล้กัน จึงจี้บังคับรถใกล้เคียงพาหลบหนี โดยทิ้งแม็กกาซินปืนเอ็ม 16 จำนวน 5 อัน กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 83 นัด หมวกไหมพรม 3 ใบ กระสอบปุ๋ยสำหรับใส่ปืน และเสื่อพลาสติกปูพื้นรถไว้ในรถ ตรวจสอบพบว่าทะเบียนแท้จริงเป็นทะเบียน บง 3953 กระบี่ ซึ่งถูกโจรกรรมมาจาก อ.ลำทับ จ.กระบี่


พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร ผบก.ภ.จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบปมมรณะมาจากนายทวีป ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพวกอีก 7 คน

ปล้นตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ โดยนายทวีปให้การสารภาพ จนตำรวจสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง ส่วนนายสุวิทย์เป็นพยานโจทก์ในคดีเดียวกัน ก่อนจะถูกฆ่าโหดได้มีพรรคพวกของผู้ต้องหาคดีดังกล่าวมาเจรจาให้นายทวีปและนายสุวิทย์กลับคำให้การ หรือไม่ไปให้การในศาล ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายทวีปและนายสุวิทย์กำลังจะเดินทางไปศาลจังหวัดสงขลา โดยมี น.ส.สุพิศติดรถไปด้วย เพื่อร่วมสืบพยานคดีดังกล่าว แต่ถูกคนร้ายประกบยิงเด็ดชีพเสียก่อน


พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร ผบก.ภ.จ.สงขลา กล่าวว่า จากแนวทางสืบสวนทราบอีกว่า นายประพันธ์ อินทคง เป็นผู้ใช้ปืนกลมือ เอ็ม 3 ยิงถล่มเด็ดชีพผู้ตาย

และผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงที่รถปิกอัพที่คนร้ายใช้ก่อเหตุตรงกับลายนิ้วมือของนายประหยัด เพ็งสุวรรณ หัวหน้าแก๊งปล้นตู้เอทีเอ็ม และมีลายนิ้วมือของนายชัยยุทธ บินแอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสรุปสำนวนการสอบสวนขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2551 ตรวจสอบประวัตินายประพันธ์ พบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง 2 คดี ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และยังมีชื่ออยู่ในบัญชีมือปืนรับจ้างของตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ ตร.ภาค 9


ผบก.ภ.จ.สงขลา กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลา 09.30 น. วันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร ผกก.กลุ่มงานสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา

นำหมายจับบุกรวบตัวนายชัยยุทธได้ที่บ้านพัก เบื้องต้นนายชัยยุทธให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่รับว่าเคยนำรถปิกอัพนิสสัน พาหนะคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุไปใช้ช่วงก่อนเกิดเหตุจริง โดยนายประหยัด เพ็งสุวรรณ นำมาฝากไว้ และเคยยืมรถเก๋งโตโยต้าสีฟ้า ทะเบียน กบ 6398 สงขลา ของนายประหยัดไปใช้ และได้หยิบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ จังหวัดสงขลา จำหมายเลขไม่ได้ 2 แผ่น คืนให้นายประหยัดเก็บไว้ ซึ่งสืบทราบภายหลังว่าเป็นป้ายทะเบียน บท 1428 สงขลา ที่คนร้ายนำไปติดรถที่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนนายประหยัด ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดสงขลา เนื่องจากถูกถอนประกันตัวในคดีปล้นตู้เอทีเอ็ม

ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานร่วมกันฆ่านายทวีปกับพวกแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ สำหรับนายประพันธ์ผู้ต้องหาอีกคน อยู่ระหว่างตามล่าตัว ซึ่งตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3 คน เป็นคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ 1 คน และร่วมวางแผน 2 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์