สลด9ขวบ-มือเละ เล่นระเบิดปิงปอง

สลดด.ช.9 ขวบพบระเบิดปิงปองทิ้งอยู่ข้างทางกำแพงวัดย่านราษฏร์บูรณะ นำมาโยนเล่นเกิดระเบิดใส่มือฉีกนิ้วขาดทั้ง 10 นิ้ว นอนร้องครวญคราง ตร.รีบพาส่งร.พ.แพทย์พาเข้าห้องผ่าตัด แม้ช่วยชีวิตได้แต่ไม่สามารถต่อนิ้วให้กลับดีดังเดิม เผยเรียนแค่ชั้นป.4 พักอยู่ห้องเช่าใกล้ๆวัด สงสัยระหว่างเดินเล่นเจอระเบิดปิงปองที่วัยรุ่นนำมาซุกซ่อนไว้ ด้วยความไร้เดียงสานำมาโยนเล่นจนประสบเหตุอนาถ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ร.ต.ต.อภิพงษ์ ไชยวัน ร้อยเวร สน.ราษฎร์บูรณะ รับแแจ้งเหตุระเบิดมีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณวัดประเสริฐสุธาวาส ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 27 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.

จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กำแพงวัดพบเศษลูกปิงปองพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีแดง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันบริเวณห้องเช่าไม่มีชื่อ อยู่เลขที่ 8/7 หมู่ 4 เป็นตึกแถวสองชั้นกั้นห้องแบ่งให้เช่าพบด.ช.ภาคิน จารุศิริจินดา อายุ 9 ขวบ หรือน้องปังปอนด์ เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนวัดประเสริฐสุธาวาส นอนร้องไห้ส่งเสียงครวญครางด้วยความเจ็บปวดอย่างน่าเวทนา ที่มือทั้งสองข้างแหลกเละนิ้วขาดทั้ง 10 นิ้ว เลือดไหลโชกเปรอะไปทั่วจึงรีบนำส่งร.พ.ราษฎร์บูรณะ แพทย์ได้รักษาบาดแผลเบื้องต้น ก่อนนำส่งร.พ.เจริญกรุง ประชารักษ์

นางหงษ์ทอง จารุศิริจินดา อายุ 37 ปี มารดาของน้องปังปอนด์ ให้การว่า เช่าห้องอยู่กับลูกอีกสองคน

น้องปังปอนด์เป็นคนเล็กเรียนที่โรงเรียนใกล้บ้าน ส่วนสามีบวชอยู่ที่วัดประเสริฐสุธาวาส ตนทำงานเป็นสาวโรงงาน ย่านราษฎร์บูรณะ ก่อนเกิดเหตุกำลังเตรียมตัวจะออกไปตลาดซื้อกับข้าวมาทำอาหารเย็น ปกติจะปล่อยให้ลูกชายเล่นอยู่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัด น้องปังปอนด์มักไปเล่นอยู่ริมกำแพงวัด ขณะที่อยู่ในห้องได้ยินเสียงระเบิดดังปัง จึงรีบออกมาดูก็เห็นลูกชายนอนร้องลั่นอยู่ริมกำแพงวัด จึงรีบไปอุ้มลูกมาที่บ้านและร้องขอความช่วยเหลือจนมีคนแจ้งตำรวจมาพาส่งโรงพยาบาล

นางญาดา แดนเจริญ อายุ 35 ปี เพื่อนข้างห้องเช่า ให้การว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 5 โมงขณะเตรียมทำกับข้าวอยู่ในห้องชั้นล่างตนยังโผล่หน้าออกนอกห้องเห็นเด็กลักษณะกำลังถืออะไรบางอย่างอยู่ในมือ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

สักพักก็ได้เสียงระเบิดดังขึ้นออกมาดูก็เห็นเด็กนอนล้มอยู่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ระเบิดที่เด็กเก็บมาเล่นเป็นลูกระเบิดปิงปอง ที่พวกวัยรุ่นนำมาซุกซ่อนไว้ในกระถางต้นไม้เก่าริมกำแพงวัดและเด็กคงไปพบเข้าโดยไม่รู้ว่าเป็นลูกระเบิดเก็บมาเล่นจนระเบิดใส่มือ ทราบว่าแพทย์ได้รักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยแพทย์จะส่งตัวไปรักษาที่ ร.พ.วชิรพยาบาลต่อไป ซึ่งแพทย์ระบุว่าน้องปังปอนด์ถูกระเบิดใส่นิ้วมือขาดทั้งสิบนิ้วไม่สามารถต่อนิ้วที่ขาดได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์